Vì đó là em

30/04/2014 - 13:17

PNO - PNO - Không biết đền lần thứ bao nhiêu rồi, em mở bài hát này ra để lắng nghe, nghe thật kỹ cả ca từ, cả giai điệu của bài hát và tưởng tượng như rằng đó chính là lời thì thầm của riêng anh gửi đến cho em.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chúng mình quen nhau thật tình cờ, trên một trang mạng xã hội, trong một group có cùng sự quan tâm, chia sẻ cho hoàn cảnh của một người bạn đáng thương. Chưa hề biết mặt nhau, nhưng chúng ta đã lập tức dành cho nhau nhiều cảm tình từ những dòng comment thể hiện tính cách của mình. Những ý kiến nhân hậu, hiền từ nhưng cũng đầy cương quyết và chỉ dẫn của anh đã khiến trái tim em rung lên cảm xúc. Em vốn thế từ bao năm nay, yêu thích những người biết hướng dẫn đám đông. Và em quyết định làm quen với anh trước. Cọc đi tìm trâu.

Thật bất ngờ khi chỉ sau vài lời chia sẻ, trò chuyện, anh khi biết em là một sinh viên du học bên trời Tây, đã không ngại ngần nói: anh chỉ là một thợ hồ bình thường với công việc tay chân nặng nề và vất vả. Em đã một thoáng sững lại, bất ngờ và buồn. Đoán được tâm trạng của em, anh cũng thẳng thắn: anh chắc là không xứng làm bạn với em. Và điều sai lầm, dại dột nhất của em là đã vội vàng vì sợ anh đau mà phủ nhận: Không có gì đâu anh, chúng ta là bạn mà. Chuyện địa vị xã hội… đâu có là gì.

Vi do la em
 

Và rồi em với anh đã tiếp tục những cuộc trò chuyện vào những giờ có thể, với sự tranh cướp thời gian của chênh lệch múi giờ giữa hai nơi. Anh ngủ khuya hơn, em đi học đi làm trễ hơn, để được gặp nhau, trò chuyện với nhau. Bởi những cuộc trò chuyện đó mang đến cho em bao sự ấm áp, dịu dàng và bình yên đến lạ thường.

Qua bạn bè, em biết được hoàn cảnh của anh, những khó khăn của gia đình, việc anh quyết định rời bỏ giảng đường đại học để nuôi cha mẹ bệnh, cho các em được tiếp tục đi học. Em càng cảm phục và thương yêu anh nhiều hơn. Những dòng chát qua lại đầy tình cảm, sự kiêu hãnh của một chàng trai đầy lòng từ trọng đã dần mất đi những bảo vệ, đề phòng. Cho đến ngày khi xuất hiện trên màn hình tin nhắn của anh là toàn bộ lời của bài hát Vì đó là em, trái tim em bất ngờ thảng thốt nhận ra: Anh đã yêu em rồi, và em không phải là không có những rung động nhẹ nhàng dành cho anh.

Em đã để cho cả hai ta cuốn vào tình cảm đó với suy nghĩ: cứ yêu cái đã. Tình yêu đến trên những dòng tin nhắn, thật dễ dàng, ngọt ngào và hạnh phúc biết chừng nào. Nó chính là động lực giúp em vượt qua những ngày tháng học hành, kiếm tiền cô đơn nơi xứ người. Nó như một giấc mơ về một tình cảm vượt qua mọi rào cản vô hình của cuộc sống. Có những lúc thật buồn, em mở điện thoại gọi về cho anh, nghe tiếng chuông là giọng Quang Dũng trầm ấm thiết tha:  Không cần biết em là ai -Không cần biết em từ đâu-Không cần biết em ngày sau-Ta yêu em bằng mấy ngàn biển rộng..

Em luôn cảm thấy như anh đang bên em, trong một tình yêu thề bồi chung thủy thiết tha.

Nhưng rồi tất cả đã tan vỡ khi chúng ta cùng nhau một lần đối diện sự thật. Khi anh và em gặp nhau trong một chuyến em về nước nghỉ hè. Vẫn là anh đó, với những lời dịu dàng, nhẹ nhàng và hiền hậu. Nhưng cuộc gặp của chúng ta trở nên chuệch choạc đến kỳ quái khi em trong bộ đầm hàng hiệu mà em đã lựa chọn, ngắm nghía kỹ lưỡng ngồi cạnh anh với bộ quần jean, áo sơ mi rẻ tiền trong quán cà phê. Bàn tay bàn chân anh thô ráp, đen đúa. Khuôn mặt anh lam lũ khắc khổ. Bên em là nuột nà, rạng rỡ và vô tư… Những ánh mắt từ các bàn liếc về phía chúng ta đã bất chợt làm em bối rối. Những gì ta thường nói với nhau trên mạng bỗng trở thành vô duyên, lạc lõng đến không ngờ.

Vi do la em
 

Và từ đó, ta dần xa nhau. Cả hai chúng ta đều tự nguyện từ từ bước từng bước rời xa nhau. Anh không một lời oán trách, giận dữ, đắng cay. Anh vẫn nhẹ nhàng thế mà bước đi, xa rời em. Và em thấy nhẹ nhõm trong một cảm giác không phải tại mình…

Vài năm đã trôi qua, em đã va vấp thêm hai lần trong những cuộc tình với những người bằng vai phải lứa. Chiều nay, trong cô đơn vô tận, em gọi về số điện thoại của anh. Lại nghe vang lên bài hát Vì đó là em… trái tim em chợt đau, đau nhói. Bạn bè bảo anh đã khép lòng từ đó, cắm cúi làm việc và sống. Tất cả là vì em…

Hãy tha lỗi cho em anh nhé, em đã không đủ can đảm để bước qua những định kiến khó khăn có tự trong chính mình. Và cám ơn anh thật nhiều, khi đã bao năm rồi trôi qua, anh vẫn giữ bản nhạc chuông đó thiết tha. Để bao lần khi vấp ngã, khi cô đơn, khi đắng cay cuộc đời, em gọi về anh lại vẫn nghe anh thầm thì điều anh chấp nhận đau đớn cho riêng mình: Vì đó là em….

THÚY HÀ

Có nhiều khoảnh khắc trong cuộc sống của bạn có thể ở lại mãi trong trái tim và trong trí nhớ của bạn: Một ánh nhìn, một nụ cười, một cái nắm tay… để rồi “Đời phải mở ra một cuộc tình” với kết thúc có hậu, nhưng cũng có thể rồi mọi thứ sẽ đi qua, bước tiếp, mãi mãi rời xa bạn.

Dù gì chăng nữa, khoảnh khắc ấy cũng làm cuộc sống của bạn đẹp hơn, phong phú hơn và hơn thế, nó làm bạn tin tưởng vào điều kỳ diệu của tình yêu. Mời các bạn chia sẻ cùng PNO những lần rung động vì những cảm xúc thoáng qua đẹp đẽ nào đó từng có trong cuộc đời mình.

Mời các bạn gởi bài, ý kiến, qua các địa chỉ:

-Trang chủ của PNO, vào mục Gửi bài ở cuối trang
-Hoặc theo địa chỉ: truongsonpntp@yahoo.com
-Hoặc viết vào phần Bình luận phía dưới mỗi bài của chuyên đề

Trân trọng cảm ơn
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI