Venice sẽ thu phí khách du lịch từ năm 2024

06/09/2023 - 07:12

PNO - Chính quyền muốn thu phí nhằm cắt giảm lượng khách du lịch vì UNESCO đang xem xét đưa Venice vào danh sách di sản thế giới nguy cấp.

 

Venice dự kiến sẽ bắt đầu thu phí du khách tham quan từ năm 2024.
Venice dự kiến bắt đầu thu phí du khách tham quan từ năm 2024

Venice (Ý) sẽ thử nghiệm hệ thống bán vé từ năm 2024. Du khách sẽ phải trả phí 5 euro để vào trung tâm thành phố vào ban ngày.

Chính quyền địa phương hầu hết đều ủng hộ việc thu phí, nhất là sau khi UNESCO đề nghị đưa Venice vào danh sách di sản thế giới nguy cấp, một phần do tác động của du lịch đại chúng.

Luigi Brugnaro - Thị trưởng Venice - cho biết: “Điều tiết luồng khách du lịch trong những khoảng thời gian nhất định là cần thiết, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là đóng cửa thành phố. Venice sẽ luôn rộng mở với tất cả mọi người”.

Đại diện chính quyền nói thêm, người dân địa phương, học sinh và trẻ em dưới 14 tuổi cũng như khách du lịch ở lại thành phố qua đêm sẽ được miễn trừ đóng phí.

Kế hoạch đang được đưa ra tranh luận, các chi tiết vẫn chưa rõ ràng, về số vé sẽ được phát hành, phương thức thu phí... Chính quyền địa phương đang cân nhắc áp dụng thu phí thử kéo dài 30 ngày, có thể trải dài trong các ngày lễ và cuối tuần trong mùa xuân và mùa hè năm 2024.

Nhà chức trách ở Venice trong nhiều năm đã tìm cách giảm bớt áp lực trước lượng lớn khách du lịch đổ xô đến tham quan, bao gồm cầu Rialto và quảng trường St Mark.

Kế hoạch bán vé đã nhiều lần bị hoãn lại vì lo ngại nó sẽ làm sụt giảm nghiêm trọng doanh thu du lịch và ảnh hưởng đến quyền tự do đi lại của mọi người.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI