Vào tù vì làm giả giấy tờ nhà để lừa đảo

01/01/2014 - 12:21

PNO - PNO - Để có tiền tiêu xài, Dũng làm giả giấy tờ căn nhà do bố mẹ để lại cho 8 anh em rồi đem đi ký hợp đồng thuê nhà và thế chấp vay tiền.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 31/12, TAND TP.HCM đã bác kháng cáo, y án sơ thẩm, tuyên phạt Trần Quốc Dũng (SN 1965, ngụ tại P. 17, Q. Phú Nhuận, TP.HCM) 2 năm tù về tội "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức", đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng xem xét lại tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Dũng.

Vao tu vi lam gia giay to nha de lua dao

Dẫn giải bị cáo Dũng về trại giam.

Theo án sơ thẩm, căn nhà số 15 Phan Đình Phùng, phường 17, quận Phú Nhuận do ông Trần Văn Thời và bà Lê Thị Hay tự xây cất vào năm 1972.

Vợ chồng ông Thời và bà Hay lần lượt qua đời, để lại căn nhà trên cho các con. Trần Quốc Dũng là một trong 8 người con của ông Thời.

Tuy nhiên, với mục đích cho thuê căn nhà trong khi căn nhà trên thuộc quyền sỡ hữu của các đồng thừa kế chứ không phải của riêng Dũng, khoảng tháng 12/2008, Dũng nhờ tên Hạnh (không rõ lai lịch) làm giả giấy chứng nhận quyền sỡ hữu nhà và đất căn nhà 15 Phan Đình Phùng và tờ khai lệ phí trước bạ. Sau đó, Dũng dùng các giấy tờ giả này để thực hiện việc ký kết hợp đồng thuê nhà đối với ông Hoàng Văn Tuyến vào ngày 10/9/2009. Theo đó, Dũng sẽ cho ông Tuyến thuê một phần căn nhà trên trong 3 năm và ông Tuyến giao cho Dũng 350 triệu đồng.

Đến ngày 20/9/2011, hết hạn hợp đồng, ông Tuyến đến thanh lý hợp đồng thì không gặp Dũng và căn nhà trên bị một người anh em của Dũng khóa cửa. Ông Tuyến đã làm đơn tố cáo Dũng lừa đảo mình.

Ngoài ra, trong thời gian đó, Dũng tiếp tục dùng hồ sơ chủ quyền nhà giả để đem đi thế chấp vay tiền các cá nhân, nhưng đã bị công chứng viên nghi ngờ và thu giữ.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI