Vương Điền Tài tận hưởng đời độc thân

03/07/2019 - 07:42

PNO - Trong số những nam diễn viên kỳ cựu của truyền hình Singapore, Vương Điền Tài (Thomas Ong) được nhớ đến nhờ hóa thân khá đa dạng.

Các sao Singapore ngày ấy

Cùng với dòng phim truyền hình nhiều tập của đài TVB, ATV (Hồng Kông), những bộ phim truyền hình của Singapore một thời là món ăn tinh thần quen thuộc của thế hệ khán giả 7X, 8X. Những tác phẩm như Hành động bò cạp, Tiểu hòa thượng khai tâm, Con đường hoàng kim, Phố tàu hũ, Trinh sát song hùng, Thanh xà bạch xà… đã chắp cánh cho tên tuổi các diễn viên đảo quốc sư tử như Trịnh Huệ Ngọc, Phạm Văn Phương, Lý Minh Thuận, Lý Nam Tinh, Châu Sơ Minh, Quách Phi Lệ, Trịnh Tú Trân… đi vào lòng khán giả Việt Nam. Theo thời gian, phim truyền hình Singapore không còn phổ biến trên màn ảnh nhỏ Việt Nam nữa mà nhường chỗ cho các bộ phim Trung Quốc, Hàn Quốc. Các diễn viên quen thuộc của truyền hình Singapore ngày ấy bây giờ ra sao?

Bài 1Lý Nam Tinh: Cô đơn tuổi 54

Bài 2Mỹ nhân Trịnh Huệ Ngọc: Thăng hoa công việc, viên mãn đời tư

Bài 3Sao Singapore Trần Chi Tài: Hào quang bỏ lại

Bài 4Quách Thục Hiền - Biểu tượng sexy vẫn đi tìm hoàng tử

Gương mặt anh có thể là chàng trai khù khờ trong Giải liên hoàn rồi thoắt cái biến thành kẻ ác giấu mặt trong Hành động bò cạp. Trải qua 1/4 thế kỷ gắn bó với nghề diễn, ở tuổi 50, Vương Điền Tài đã nghĩ đến chuyện tạm rút lui.

Nghề chọn người 

Trước khi bước vào làng giải trí, Vương Điền Tài là tiếp viên hàng không của hãng Singapore Airlines. Nhờ chiều cao vượt trội (1,82m) cùng gương mặt đậm chất điện ảnh, Vương Điền Tài được phòng quản lý ngôi sao của Đài Truyền hình TCS phát hiện, mời đóng phim. Thập niên 1990 và đầu những năm 2000, khán giả Việt Nam biết đến anh qua các phim Giải liên hoàn, Hành động bò cạp, Lục Tiểu Phụng, Phá án

Vuong Dien Tai tan huong doi doc than
Du lịch là một trong những sở thích của Vương Điền Tài và anh thường kết hợp làm từ thiện trong các chuyến đi này

10 năm trở lại đây, dù màn ảnh nhỏ Singapore đã có nhiều gương mặt trẻ nổi lên, Vương Điền Tài vẫn trụ vững ở vai trò nam chính của các phim như Ảo giác, Tam cá nguyện vọng, Vạn phước lầu, Tiền lai vận chuyển, Mỹ vị hạ bán trường… Đặc biệt, càng về sau, tần suất anh lọt vào top những diễn viên được yêu thích ở giải Star Awards hằng năm càng nhiều, như một sự khẳng định phong độ diễn xuất.

Nhưng có lẽ, như một chiếc máy chạy hoài cũng đến lúc phải nghỉ ngơi, Vương Điền Tài đã tính đến chuyện tạm thời rời màn ảnh nhỏ, như đã từng làm cách đây 22 năm. Ngày đó, vì không chịu nổi quy định ràng buộc của nhà đài, anh nghỉ việc, thậm chí lánh sang tận Las Vegas (Mỹ) làm điều độ viên cho casino MGM. Năm 1999, khi đội ngũ diễn viên nam của TCS biến động, Vương Điền Tài đã nhận lời trở về đài và gắn bó tiếp với công việc diễn xuất cho đến nay.

Năm ngoái, khi bộ phim mới nhất - 29th February lên sóng, Vương Điền Tài đã thổ lộ ý định không tái ký hợp đồng với MediaCorp, vì cảm thấy khó tìm vai phù hợp với tuổi tác thật.

“Tôi nghĩ sẽ không có nhiều phim mà vai nam chính ở độ tuổi 50. Nếu phải đợi hơn cả chục năm để có được vai diễn như vậy thì tốt hơn hết là bây giờ tôi nên nghỉ hưu” - Vương Điền Tài nói. Anh cũng cảm thấy mệt mỏi khi phải nhận những vai diễn “cưa sừng làm nghé”: “Tôi không tập thể dục thường xuyên và còn ăn nhiều. Nếu nhận vai yêu cầu phải cởi áo khoe thân, tôi không thể làm được như trước nữa”. Ngoài ra, việc thiếu những kịch bản hay cũng là lý do khiến Vương Điền Tài muốn tạm nghỉ một thời gian.

“Nếu có vai diễn mà tôi chưa từng đóng và bản thân thật sự thích nhân vật đó, tôi sẵn sàng nhận lời, dù chỉ là vai phụ. Tuy nhiên, thành công của một bộ phim còn phụ thuộc kịch bản. Khán giả sẽ chẳng thèm xem nếu kịch bản dở. Khi đó, nhân vật có hay cũng chẳng ý nghĩa gì” - anh nói. Anh cũng thừa nhận, diễn xuất là nghề vất vả: “Ngoài việc phải lao động nhiều giờ, bạn còn phải từ bỏ cuộc sống riêng tư. Nhưng bù lại, công việc đó giúp tôi thanh toán các hóa đơn”.

Lấy việc thiện nguyện làm niềm vui

Thành công trong sự nghiệp, là hình mẫu lý tưởng của nhiều cô gái, nhưng ngoài đời, Vương Điền Tài vẫn là quý ông độc thân. Niềm vui của anh nằm ở những vai diễn và những chuyến du lịch. Vương Điền Tài có sở thích khá tốn kém: mua quà lưu niệm mỗi khi đi du lịch. “Tôi mua rất nhiều sản phẩm địa phương và quà lưu niệm tặng bạn bè. Tôi có thể mua một món rất nhiều lần” - anh cho biết. Có lần, Vương Điền Tài mua 4, 5 cái áo thun định tặng bạn, nhưng khi về Singapore thì lười đưa. Sau này, nhìn lại tủ đồ, anh mới phát hiện và tự nhủ sẽ không phung phí nữa. Anh bảo: “Tôi phải bắt đầu tiết kiệm, vì tôi không có ai chăm sóc khi về già”.

Vương Điền Tài từng chia sẻ trên trang cá nhân nhiều câu nói khá triết lý: “Khi chúng ta trưởng thành và khôn ngoan hơn, chúng ta từ từ nhận ra, đeo một chiếc đồng hồ giá 300 USD hay 3.000 USD thì chúng cũng chỉ thời gian giống nhau. Chúng ta uống một chai rượu giá 300 USD hay 30.000 USD thì cơn say cũng như nhau. Chúng ta sống trong căn nhà rộng 300m2 hay 3.000m2 thì nỗi cô đơn cũng như nhau. Bạn sẽ nhận ra, hạnh phúc nội tại không đến từ vật chất”.

Vuong Dien Tai tan huong doi doc than
Vương Điền Tài là Mạnh Thường Quân của các học sinh nghèo

Bước chân của Vương Điền Tài đã từng đến Trung Quốc, Ấn Độ, Campuchia, Việt Nam, Lào… Những chuyến đi đó không chỉ để nghỉ ngơi thư giãn mà còn là dịp để anh làm từ thiện. Đối tượng Vương Điền Tài giúp đỡ thường là trẻ em và dân nghèo. Bảy năm qua, Vương Điền Tài đã âm thầm hỗ trợ tiền cho hai trường học ở Campuchia.

Trung bình mỗi năm, anh chi 30.000 USD để duy trì chỗ học tập này cho 600 học sinh nghèo. Đã có lúc, Vương Điền Tài khá đau đầu với vấn đề tài chính, vì bản thân anh nhiều năm còn phải ở nhà thuê. Để có nguồn kinh phí thường xuyên cho công việc từ thiện, sau một lần ghé thăm trang trại sản xuất tinh dầu ở Campuchia, anh từng muốn dùng tên tuổi của mình để giúp nông dân bán sản phẩm tinh dầu sả, bạc hà.

Chính nhờ những công tác từ thiện ở Campuchia mà cuối tháng Năm vừa qua, khi một trang mạng về du lịch đưa tin có một diễn viên Singapore giấu tên đã quyên góp 100.000 SGD/năm cho một trường học ở Siem Reap, nhiều người đã nghĩ ngay đó là Vương Điền Tài, vì năm nào anh cũng đến Siem Reap vài lần. Tuy nhiên, ngôi sao này đã phủ nhận, bảo tài khoản của anh còn không có nổi 100.000 SGD. 

Hương Nhu


 

Bài cuối: Quách Phi Lệ: Sống đơn giản, đời thanh thản

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI