Mỹ nhân Trịnh Huệ Ngọc: Thăng hoa công việc, viên mãn đời tư

26/06/2019 - 07:32

PNO - Với Trịnh Huệ Ngọc, thời gian, tuổi tác không phải là điều gì quá đáng sợ, mà trái lại còn là những trải nghiệm quý giá.

Các sao Singapore ngày ấy

Cùng với dòng phim truyền hình nhiều tập của đài TVB, ATV (Hồng Kông), những bộ phim truyền hình của Singapore một thời là món ăn tinh thần quen thuộc của thế hệ khán giả 7X, 8X. Những tác phẩm như Hành động bò cạp, Tiểu hòa thượng khai tâm, Con đường hoàng kim, Phố tàu hũ, Trinh sát song hùng, Thanh xà bạch xà… đã chắp cánh cho tên tuổi các diễn viên đảo quốc sư tử như Trịnh Huệ Ngọc, Phạm Văn Phương, Lý Minh Thuận, Lý Nam Tinh, Châu Sơ Minh, Quách Phi Lệ, Trịnh Tú Trân… đi vào lòng khán giả Việt Nam. Theo thời gian, phim truyền hình Singapore không còn phổ biến trên màn ảnh nhỏ Việt Nam nữa mà nhường chỗ cho các bộ phim Trung Quốc, Hàn Quốc. Các diễn viên quen thuộc của truyền hình Singapore ngày ấy bây giờ ra sao?

Bài 1Lý Nam Tinh: Cô đơn tuổi 54

Phụ nữ, một khi đã lập gia đình, khó có cơ hội vươn cao trong công việc. Với một diễn viên nữ, điều đó còn khắc nghiệt hơn, bởi chỉ cần rời xa màn ảnh một thời gian để lấy chồng, sinh con, đến khi quay lại, đã thấy có nhiều gương mặt trẻ đẹp khác thay thế. Nhưng nữ diễn viên Trịnh Huệ Ngọc có lẽ là ngoại lệ.

“Ngọc càng mài càng sáng”

My nhan Trinh Hue Ngoc: Thang hoa cong viec, vien man doi tu
Trịnh Huệ Ngọc vụt sáng với vai diễn Bobo trong Tam diện hạ oa

Tại lễ trao giải Star Awards 2019 - giải thưởng thường niên quan trọng của Singapore dành cho phim ảnh - diễn ra giữa tháng Tư vừa qua, cái tên Trịnh Huệ Ngọc một lần nữa được xướng lên ở hạng mục Nữ chính xuất sắc. Với vai diễn bà mẹ trong bộ phim , nữ diễn viên họ Trịnh đã vượt qua cô bạn thân Phạm Văn Phương và bốn đồng nghiệp khác để nhận giải. Đây đã là lần thứ tư cô chạm tay vào vinh dự này - một chiến thắng quá đỗi ngọt ngào ở tuổi 52 - độ tuổi mà hầu hết nữ diễn viên đều đã rút lui khỏi phim ảnh hoặc chỉ được mời vào vai phụ.

Bước lên sân khấu nhận thưởng, Trịnh Huệ Ngọc chia sẻ trong niềm hạnh phúc: “Tôi lo lắng lắm, cảm thấy như mình được yêu thương lần nữa. Các nhà sản xuất làm ơn mời tôi thử vai lại nếu lúc đó tôi đang kẹt dự án khác. Có thể thù lao của tôi cao, nhưng tôi là một thương hiệu đáng tin”. Người đẹp nói vậy vì ê-kíp sản xuất A million dollar dream cũng là ê-kíp thực hiện You can be an angel 2 - bộ phim giúp cô giành giải Nữ chính xuất sắc cách đây hai năm.

Giải Nữ chính xuất sắc ở Star Awards 2019 nối dài thành tích đáng nể của Trịnh Huệ Ngọc kể từ khi vào nghề. Xuất phát điểm là một người mẫu, Trịnh Huệ Ngọc bén duyên với nghề diễn sau khi đoạt giải nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng Tài hoa tân tú 1988 (do Mediacorp tổ chức).

Kể về lý do đi thi, cô nói: “Tôi thi vì bạn bè bảo đó là cách tốt nhất để tiến xa trong sự nghiệp người mẫu và mở ra nhiều cơ hội hơn. Sau khi đoạt giải, tôi bị hoảng loạn, nên chỉ dám đề xuất ký hợp đồng ba năm với đài. Suốt năm đầu tiên, tôi rất buồn vì mọi thứ mình làm đều kém hiệu quả, diễn xuất cũng không bằng các thí sinh khác. Tôi suy sụp lắm và dò hỏi sếp có thể chuyển tôi sang bộ phận khác, làm trợ lý sản xuất được không. Vì tính tôi như con trai nên nghĩ công việc đó thích hợp hơn, nhưng sếp không đồng ý”.

Nhờ lần không đồng ý đó của sếp mới có một Trịnh Huệ Ngọc như hôm nay. Chỉ ba năm sau cuộc thi, Trịnh Huệ Ngọc vụt sáng nhờ bộ phim Tam diện hạ oa (1991) với vai Bobo - một cô gái ngây thơ, về sau trở thành tiếp viên hàng không thực dụng, rồi một người mẫu báo thù, để rồi cuối cùng trả giá bằng những tháng ngày sống sau song sắt nhà tù.

Còn nhớ, tập phim có cảnh Bobo bị nhân vật của tài tử Thẩm Kim Hưng cưỡng hiếp đã thu hút 1 triệu lượt xem khi lên sóng. Nhưng phải chờ đến phim Chiếc gối vàng năm 1996, tài năng của cô mới được chính thức công nhận với giải Nữ chính xuất sắc tại Star Awards.

Thập niên 1990 được xem là thời kỳ hoàng kim của Trịnh Huệ Ngọc. Năm 2006, cô trở thành một trong ba diễn viên đầu tiên (hai người kia là Lý Nam Tinh và Châu Sơ Minh) nhận giải Nghệ sĩ được yêu thích nhất mọi thời đại của Star Awards, vì liên tục 10 năm có tên trong top 10 diễn viên được yêu thích nhất ở Singapore. Khán giả Việt Nam nhớ đến Trịnh Huệ Ngọc qua các phim Canh bạc cuộc đời, Nữ cảnh sát hành động, Cuộc chạm trán cuối cùng, Liệt hỏa hùng tâm.

Hạnh phúc làm nên cái đẹp

My nhan Trinh Hue Ngoc: Thang hoa cong viec, vien man doi tu
Ngoài đời, Trịnh Huệ Ngọc cũng tận hưởng hạnh phúc bên chồng và ba cậu con trai

Rời những vai diễn trên màn ảnh, Trịnh Huệ Ngọc trở lại với đời thường của một bà mẹ có ba cậu con trai: Brayden, 14 tuổi; Ashton, 11 tuổi và Nathan, 8 tuổi. Tất cả là kết quả tình yêu của cô với chàng phi công tài hoa Tưởng Phi Lập, sau 24 năm bên nhau. Có con ở độ tuổi khá muộn (37 tuổi), Trịnh Huệ Ngọc cho đó là điều thuận lợi, vì bản thân đã điềm tĩnh hơn và sự nghiệp cũng ổn định hơn. 

Mỗi khi không quay phim, công việc hằng ngày của cô là đưa con đi học, làm việc nhà, gặp gỡ bạn bè, người thân và tập yoga. Những người mẹ bận rộn với công việc thường có cảm giác là một bà mẹ tội lỗi, vì không có nhiều thời gian dành cho con. Trịnh Huệ Ngọc cũng vậy. Cô thổ lộ: “Tôi thích làm diễn viên như hiện tại, nhưng đồng thời tôi cũng luôn ước gì mình là một bà mẹ nội trợ, để chăm sóc các con”.

Dù đã là bà mẹ ba con, vóc dáng và nhan sắc của Trịnh Huệ Ngọc vẫn khiến bao phụ nữ mơ ước. Dường như thời gian đã bỏ quên người phụ nữ 52 tuổi này. Không ít lần, cô nhận được câu hỏi từ những người xung quanh về việc vì sao không tiêm botox, filler, Trịnh Huệ Ngọc bình thản đáp: “Tôi thích mình cứ như bây giờ”.

Với Trịnh Huệ Ngọc, thời gian, tuổi tác không phải là điều gì quá đáng sợ, mà trái lại còn là những trải nghiệm quý giá: “Hãy là chính mình. Hãy học hỏi từ những lỗi lầm. Bạn đừng từ bỏ và hãy vui vẻ với những cơ hội dành cho mình. Hạnh phúc rất quan trọng. Tôi có thể lan tỏa niềm vui của mình đến nhiều người khác bằng công việc. Làm cho người khác hạnh phúc, mình cũng hạnh phúc”.

Khi được hỏi về bí quyết thành công trong công việc, Trịnh Huệ Ngọc chia sẻ: “Không phải lúc nào bạn cũng nhận được vai diễn hay, nhưng hãy luôn cố gắng 100%. Tôi biết là rất mệt mỏi và khó khăn, thỉnh thoảng tôi cũng vậy, nhưng hãy tin là ngày hôm sau mọi thứ sẽ tốt hơn. Có nhiều chuyện xảy ra trong đời tôi theo một cách không thể dự báo, nên tôi nhận ra rằng, nếu không cố gắng, tôi không bao giờ biết được mình sẽ thành công hay không. Do đó, lời khuyên của tôi là đừng bao giờ nói không”.

Quang Huy

Bài 3: Trần Chi Tài: Hào quang bỏ lại

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI