Ủy ban Kế toán Singapore để lộ thông tin cá nhân của hơn 6.500 người

22/11/2019 - 17:00

PNO - Ủy ban Kế toán Singapore (SAC) - cơ quan thuộc Bộ Tài chính Singapore (MOF) vô tình đính kèm dữ liệu cá nhân của hơn 6.500 người trong các email gửi cho cá nhân, tổ chức bên ngoài hệ thống.

Từ ngày 12/6 đến ngày 22/10 năm nay, cơ quan với nhiệm vụ phát triển ngành kế toán của Singapore đã "vô tình" đính kèm vào email một thư mục chứa dữ liệu cá nhân của 6.541 cá nhân.

SAC cho biết trong thông báo hôm 22/11 rằng các email được gửi đến 41 cá nhân thuộc 22 tổ chức để "thông báo cho họ về các vấn đề hành chính". Trong đó bao gồm 21 Tổ chức đào tạo được công nhận (ATO) và một nhà cung cấp.

Những người bị ảnh hưởng bao gồm các ứng cử viên tham gia chương trình Chứng chỉ Kế toán viên (CA) trong quá khứ và hiện tại, nhân viên ATO và các nhân viên khác có liên quan đến việc điều hành chương trình Chứng nhận CA Singapore trước ngày 17/5/2019. Họ đều được thông báo về vụ "tiết lộ không chủ ý".

Uy ban Ke toan Singapore de lo thong tin ca nhan cua hon 6.500 nguoi
Vụ rò rỉ dữ liệu cá nhân kéo dài suốt 5 tháng trước khi bị phát hiện.

SAC nói: "Thông tin vô tình được tiết lộ bao gồm tên, số căn cước công dân, ngày sinh, chi tiết liên lạc, thông tin giáo dục, việc làm, và kết quả kiểm tra Trình độ CA theo chuẩn Singapore".

Vụ việc chỉ bị phát hiện vào ngày 7/11 sau khi bộ lọc bảo vệ dữ liệu mới được triển khai. Sau đó, SAC đã liên lạc với tất cả 22 tổ chức trên từ ngày 11/11 để yêu cầu họ xóa thư mục dữ liệu và xác định xem người nhận có chuyển tiếp thư mục dữ liệu cho người khác hay không.

Đồng thời SAC cũng đã thông báo cho Ủy ban bảo vệ dữ liệu cá nhân về vụ việc. Kể từ thứ Năm 21/11, tất cả 22 tổ chức đã xác nhận việc xóa thư mục dữ liệu, bao gồm mọi dữ liệu được chuyển tiếp.

Thông cáo viết: "SAC có một cái nhìn nghiêm túc về sự cố và vô cùng hối tiếc về sai lầm này. SAC sẽ thành lập một ban hội thẩm để xem xét Sự cố và đưa ra bất kỳ khuyến nghị cần thiết nào khác". Những người bị ảnh hưởng có thể liên hệ với SAC nếu họ có bất kỳ câu hỏi nào.

Ngọc Hạ (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI