Úc và Ngân hàng Thế giới kỳ vọng Việt Nam trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045

14/06/2023 - 12:15

PNO - Ngày 14/6, Chính phủ Australia và Ngân hàng Thế giới (WB) đã chính thức phê duyệt việc tiếp tục mở rộng quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam.

Ngày 14/6, Chính phủ Australia và Ngân hàng Thế giới (WB) đã chính thức phê duyệt việc tiếp tục mở rộng quan hệ đối tác chiến lược nhằm hỗ trợ chương trình phát triển bền vững và toàn diện của Việt Nam.

“Việc mở rộng quan hệ đối tác của chúng tôi với WB diễn ra trong dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương giữa Chính phủ Australia và Việt Nam, thể hiện cam kết không ngừng của chúng tôi đối với người dân Việt Nam. Qua đó, nhằm giúp Việt Nam hiện thực hóa kỳ vọng trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045”, ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Úc tại Việt Nam, nói.

Đại sứ Andrew Goledzinowski (trái) và Giám đốc Quốc gia WB Carolyn Turk tại lễ ký kết. Ảnh: ĐSQU
Đại sứ Andrew Goledzinowski (trái) và Giám đốc Quốc gia WB Carolyn Turk tại lễ ký kết. Ảnh: ĐSQU

 

Việc hợp tác giữa Australia và WB tại Việt Nam đã bắt đầu từ năm 2012 đến năm 2026, trị giá 95 triệu đô la Úc, nhằm hỗ trợ chương trình phát triển của Việt Nam thông qua việc cung cấp thông tin, phân tích và hỗ trợ kỹ thuật để thiết kế các chính sách đầy đủ thông tin, toàn diện và bền vững.

Theo bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam, các lĩnh vực hỗ trợ đều có tầm quan trọng chiến lược đối với Việt Nam, bao gồm quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế các-bon thấp và tăng trưởng dựa trên đổi mới, sáng tạo...

Tính trong 5 năm qua, chương trình đối tác chiến lược giữa Chính phủ Australia và WB đã có tác động đến hơn 58 chính sách và quy định, đồng thời giúp thúc đẩy sự thay đổi khung pháp lý một cách tích cực tại Việt Nam.

Trong đó có thể kể đến Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch tổng thể vùng Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2021-2030, Thông tư hướng nghiệp và tư vấn việc làm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội mang lại lợi ích cho hơn 2 triệu học sinh, sinh viên… hoặc Hướng dẫn về triển khai chi trả trợ cấp xã hội kỹ thuật số cho tất cả 63 tỉnh thành với khoảng 3,5 triệu người thụ hưởng.

Đại diện WB và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam trong lễ ký kết. Ảnh: ĐSQU
Đại diện WB và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam trong lễ ký kết. Ảnh: ĐSQU

 

Chương trình cũng cung cấp dữ liệu giúp cải thiện thông tin về các dịch vụ chăm sóc trẻ em cho Bộ luật Lao động năm 2019. Những thành công này đã dẫn đến cam kết đồng hành mới đến năm 2026. 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI