Tuổi ái ân nào cho nhau là 'chuẩn'?

03/01/2020 - 23:46

PNO - Khi sét đánh ngang lòng, người ta yêu và cưới nhau, chung chăn chung gối đêm ngày, thì tuổi tác chỉ là hàng thứ yếu…

Ai đó bảo, một cô gái tuổi đôi mươi, hạnh phúc nhất là khi có người đàn ông ba mươi bầu bạn, chỉ dẫn, đưa nàng chinh phục các đỉnh thiên đường, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Bởi khi còn thiếu nữ trẻ trung vụng dại, nàng cần lắm một người dẫn đường, cả trong tình ái lẫn tình dục. Bao nhiêu bỡ ngỡ tò mò được tận tường giải đáp, nàng sẽ không thấy hụt hẫng tổn thương khi được nâng niu từng li từng tí trong giai đoạn mới yêu này.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Khi đàn bà chạm ngưỡng chín muồi, mặn mà, say đắm, không gì bằng kiếm được một người đàn ông trẻ hơn chút đỉnh, cùng tận hưởng đời sống ái ân đã nhiều trải nghiệm của mình. Khi đấy, sự thanh xuân vạm vỡ hừng hực của chàng, cộng với khả năng giường chiếu điêu luyện của nàng, sẽ hòa thành một bản tình cả đẹp đẽ, miên man và cám dỗ đến tận cùng.

Rồi thì gió heo may về qua ngõ, trời chuyển cuối mùa thu qua chớm đông, những thèm khát xác thịt đã không còn cuồng vội, chẳng đam mê khám phá, chẳng hứng thú đổi thay, người ta sẽ thấy an yên và mãn nguyện bên người bạn đời trạc tuổi. Cùng ngắm trăng lên, đêm ôm nhau ngủ, nghe ai đó chào ngày mới bằng câu hát “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy/Ta có thêm ngày nữa để yêu thương”. Tình dục khi ấy sẽ mang hơi ấm của sẻ chia, của đồng cảm, của dịu dàng mơn man âu yếm. Vợ chồng chăm sóc lẫn nhau, quan tâm hàng đầu là an toàn sức khỏe, phều phào kể nhau nghe về những kỷ niệm dấu yêu thuở nào.

Đấy là lý thuyết, và người ta tuyệt đối hóa sự phù hợp cả tâm sinh lý theo từng độ tuổi như thế. Còn thực tế, đâu phải ai cũng có điều kiện, hay bị (hoặc được) lựa chọn đúng y vậy. Đối tác hôn nhân là bền vững, là bất biến, là trăm năm bạc hai mái đầu. Nên người ta phải dung hòa sự khác biệt trong từng giai đoạn của đời sống bằng cách nào đây nhỉ?

Giang hồ từng dậy sóng khi “ông cụ” ở tuổi ngoài bảy mươi tình tứ tay trong tay với mỹ nhân “tám x đời cuối”. Có sao đâu, chừng đó xuân xanh nhưng “anh ấy” tuy ê hề cá vẫn còn thèm thịt đi chăng nữa, thì cũng là chuyện cá nhân của mỗi cặp đôi mà thôi. Hay khi nàng lắm tiền nhiều của sắm một nam nhân trẻ trung nổi tiếng để sánh vai, thì thiên hạ xúm vào mai mỉa, rằng liệu chàng có giải quyết xong vấn đề hạn hán thiếu nước của đồng bằng vùng chiêm trũng hay không, chẳng hạn. Trâu già còn gặm cỏ non bây giờ hình như đã chẳng còn phân biệt giới tính nữa. Những vấn đề về quy phạm xã hội, về đạo đức truyền thống hay ti tỉ thứ khác, xin không đề cập ở đây. Chỉ biết là, cái gì trái với tự nhiên, trở nên lạ lẫm buồn cười cá biệt thì sẽ dần dà rơi rụng, vậy đi.

Vợ già chồng trẻ là duyên ba đời?
Vợ già chồng trẻ là duyên ba đời?

Có cặp đôi vốn là bạn học trang lứa thời bé, lớn lên tung tẩy yêu đương nhiều nơi, để cuối cùng quay lại bên nhau, nhận ra đấy mới chính là bến đỗ bình yên bấy lâu mình kiếm tìm. Anh hỉ hả bảo, cứ nghĩ thêm đôi chục năm trôi qua, vợ thành… bà lão, sẽ chẳng thể nào xơ múi hay bắt anh “trả bài” được nữa, mà mừng! Vợ nguýt chồng đầy vui vẻ, bảo chưa biết khi đó ai phải “xin tha” vì lực bất tòng tâm đâu nhé. Đâu chắc mèo nào cắn mỉu nào, nhưng quả là thời gian có chút thiên vị nam giới. Trai ba mươi hãy đương xoan, gái ba mươi tuổi đã toan về già. Đấy là nói về duyên, về số. Còn bàn về “khoản kia”, có lẽ là, trai năm mươi tuổi vẫn có thể “yêu” em gái trẻ hơn mình hai giáp. Chứ đàn bà khi đã quá tuổi hồi xuân, chắc cũng ít nhiều thiệt thòi cam phận…

Vậy mà, xin được mượn câu kết văn hoa rằng, “Còn tình yêu đó, nỗi buồn sẽ qua”, tức là mọi sự sẽ tự khắc ổn hết, theo một quy luật tự nhiên hòa hợp được hết. Chồng già vợ trẻ là tiên, hay Cùng tuổi nằm duỗi mà ăn, hoặc Nhất gái hơn hai nhì trai lớn một, rồi Vợ già chồng trẻ là duyên ba đời… những quy luật đúc kết về tuổi tác dành cho lứa đôi kia chỉ mang tính tham khảo. Còn khi sét đánh ngang lòng, mắt chìm vào mắt, người ta yêu và cưới nhau, chung chăn chung gối đêm ngày, thì tuổi tác chỉ là hàng thứ yếu…

Hạ Yên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI