Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 lớn hơn để lên tầm chuyên nghiệp

16/10/2015 - 14:47

PNO - Tối 14/10, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 đã khai mạc tại TP. HCM.

Lễ khai mạc Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week - VIFW) 2015 tối 14/10 tại TP.HCM được khán giả chờ đón như một dịp thời trang Việt thể hiện sự vươn lên tầm chuyên nghiệp.

Bước sang năm thứ hai, VIFW tuy hạn chế số lượng người xem nhưng mở rộng cả quy mô lẫn hình thức khi có sự tham gia của các nhà thiết kế (NTK) từ Ý, Pháp, Úc, Nhật, Dubai, với hơn 20 bộ sưu tập được trình diễn đến hết ngày 18/10.

Để có được điều này, là cả sự nỗ lực trong một thời gian dài của các nhà tổ chức, NTK, người mẫu và những người tâm huyết với thời trang Việt Nam. Thời trang nước nhà nhìn từ VIFW 2015 đã mang diện mạo chuyên nghiệp hơn trước.

Mới năm thứ hai, không thể so sánh VIFW với những tuần lễ thời trang của các nước, song VIFW đã cho thấ y những bước đi chắc chắn và rõ rệt hơn.

Từ những tên tuổi như Julien Fournié, Renato Balestra hay Yumi Katsura tham gia VIFW hôm nay, có lý do để hy vọng những tên tuổi lớn hơn của thời trang thế giới sẽ đến với VIFW, khi họ thấy thị trường tiềm năng của Việt Nam, nơi nhiều người sẵn sàng chi tiền cho những mẫu thiết kế đẳng cấp và tiên phong về xu hướng.

Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam 2015 lon hon de len tam chuyen nghiep
Từ VIFW, thời trang Việt Nam được chờ đợi sẽ sải bước tiếp ra thế giới - Ảnh: P. T. N.

Qua những show trình diễn xen kẽ tại VIFW, các tín đồ thời trang Việt còn thấy sự bắt nhịp của các NTK trong nước với thời trang thế giới cả về chất liệu lẫn phong cách. So những bộ trang phục của Phương My với Julien Fournié trong tối 14/10, sự cách biệt không hề xa nếu không muốn nói Phương My có phần gần gũi hơn khi cô nắm được xu hướng ăn mặc của người Việt.

Tuy nhiên, để VIFW thực sự chuyên nghiệp và tiệm cận thời trang quốc tế, còn nhiều điều phải cải thiện, chẳng hạn ở khâu tổ chức. Theo lịch trình cung cấp cho khán giả, show diễn của Phương My và Julien bắt đầu lúc 20g, kết thúc lúc 21g.

Thế nhưng mãi đến gần nửa giờ sau lễ khai mạc, chương trình mới diễn ra và kéo dài gần một giờ sau đó chỉ để... giới thiệu doanh nghiệp tổ chức, những thành công của doanh nghiệp này, các đối tác của doanh nghiệp, các nhà tài trợ... và phát biểu, tặng hoa.

Khán giả đến xem các bộ trang phục tối 14/10 không muố n bị xem quá nhiều clip phóng sự, nghe phát biểu dà i như thế. Sau bộ sưu tập của Phương My, với lý do chuẩn bị sân khấu cho Julien, khán giả lại được ngồi nghe... chim hót trên loa suốt một khoảng thời gian dài dù sân khấu đã chuẩn bị xong, đèn đã tắt và rồi lại sáng.

Liệu bộ sưu tập thời trang của Julien - như được giới thiệu là lấy cảm hứng từ các thiếu nữ vùng Sahara thì liên quan gì đến chim hót? Chưa hết, trong lúc người mẫu đang trình diễn bộ sưu tập của Julien Fournié, âm thanh bị tắt một lúc, người mẫu phải diễn chay trong tiếng vỗ tay nhanh trí của khán giả để động viên tinh thần cho họ.

VIFW mùa thứ hai đã lớn hơn, với diện mạo đẹp hơn. Nhưng một khi đã lớn hơn thì chất lượ ng của chương trình cũng cần nâng lên tương xứng.

Phạm Thành Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI