“Lửa thiện nhân” thức tỉnh lương tri

16/10/2015 - 08:08

PNO - Câu chuyện về cậu bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi rồi bị thú vật ăn mất bộ phận sinh dục và hành trình tìm lại chính mình...

“Lua thien nhan” thuc tinh luong tri

“Lửa thiện nhân”, bộ phim tài liệu dòng hiện thực là câu chuyện kể về chú lính chì dũng cảm – Thiện Nhân, một câu chuyện đẹp đẽ đầy ấm áp tình người nhưng cũng đầy kịch tính, cam go của đạo diễn Đặng Hồng Giang.

Để hoàn thành bộ phim chỉ gói gọn trong 77 phút, nhưng anh đã bỏ ra thời gian hơn ba năm để “đeo bám” gia đình chị Mai Anh, có lúc khiến chị “phát cáu” vì bị làm phiền quá nhiều.

Bộ phim sẽ đưa khán giả quay ngược thời gian từ miền quê Núi Thành, Quảng Nam nơi phát hiện bé Nhân bị thú ăn mất một chân và bộ phận sinh dục… Và rồi như số phận an bài, chị Mai Anh đã đón bé về nuôi và luôn coi bé như con đẻ của mình.

Tiếp đó là cuộc hành trình dài gần 10 năm từ Thái Lan, Singapore, Đức, Mỹ, Ý… của hai mẹ con Thiện Nhân cùng người cha đỡ đầu là ông Grieg Craft (chủ tịch Quỹ phòng chống thương vong châu Á) để bé Nhân được làm “người đàn ông đích thực” và trở thành một người bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa.

“Lua thien nhan” thuc tinh luong tri
Thiện Nhân và các bạn cùng lớp

Trong suốt hành trình đấy, bên cạnh Thiện Nhân luôn có sự đồng hành của những “ông bụt” đó là: Grieg Craft - cha đỡ đầu bé, Na Hương, bác sĩ Roberto - người đã tiến hành phẫu thuật, cấy ghép bộ phận sinh dục thành công cho Nhân và hàng trăm em bé khác. Đó là tấm lòng nhân ái của những Mạnh Thường Quân luôn hiện hữu trong bộ phim.

“Lua thien nhan” thuc tinh luong tri
Chị Mai Anh (đứng) chia sẻ cảm xúc trong buổi ra mắt phim

Để rồi, như một ngọn lửa nối dài sau Thiện Nhân, hàng trăm em bé khác bị khuyết bộ phận sinh dục như Nhân cũng được mổ tái tạo bộ phận sinh dục bị khiếm khuyết.

Câu chuyện làm dấy lên một nỗi xót xa cho mọi tấm lương tri. Nhưng chính sự xuất hiện trên cõi đời này của Thiện Nhân trong nỗi đau đớn thể xác tột cùng, đó lại như một điều “thiên định” để cứu vớt tâm hồn cho hàng trăm đứa trẻ bất hạnh khác và bậc ông bà, cha mẹ ra đi trong tủi nhục, xót xa.

Đạo diễn Đặng Hồng Giang chia sẻ: “Chính cái triết lý “thiên định” ấy là trục cho bộ phim và thôi thúc anh sẽ làm một bộ phim về câu chuyện Thiện Nhân – Mai Anh và những người “đồng đội” của cô ấy”.

“Lua thien nhan” thuc tinh luong tri
Đao diễn Đặng Hồng Giang chụp ảnh cùng Grieg Craft và  Na Hương

Qua đó, anh kỳ vọng “Lửa thiện nhân” sẽ được khán giả chia sẻ để họ thêm cơ hội được làm ra những bộ phim đàng hoàng, tử tế. Và họ sẽ được đồng hành cùng khán giả hướng đến một xã hội tử tế, văn minh hơn.

Phim được chọn chiếu khai mạc tại Liên hoan phim độc lập New York năm 2014. Và được chọn làm đại diện của Việt Nam trong sự kiện "Panorama - Điện ảnh thế giới chọn lọc" tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội năm 2014.

Từ ngày 15/10, phim sẽ được chiếu tại rạp Ngọc Khánh (Hà Nội) và rạp Hòa Bình (TP. HCM).

Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI