'Tự sướng ở Nepal', cán bộ Hội Chữ thập đỏ lên mạng nước ngoài

03/05/2015 - 15:06

PNO - PN - Giữa lúc dư luận trong nước còn đang ngỡ ngàng với tấm ảnh 'tự sướng ở Nepal' của thành viên đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sau cơn động đất kinh hoàng ở quốc gia này thì hình ảnh ấy cũng đã kịp xuất hiện trên...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tấm ảnh bà Nguyễn L.H, thành viên đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sang Nepal học hỏi kinh nghiệm ứng cứu động đất, đang đứng chỉ tay vào một căn nhà đổ và vẻ mặt được cho là đang tươi cười đã được trang 9gag - website chuyên đăng tải nhưng hình ảnh, video hài hước, giễu nhại đăng lại. Không đơn thuần đăng ảnh, 9gag còn kèm thêm một tấm ảnh khác của các du khách nước ngoài đang tích cực đào bới giữa đống đổ nát ở Nepal.

'Tu suong o Nepal', can bo Hoi Chu thap do len mang nuoc ngoai

Hình ảnh bà Nguyễn L.H "tự sướng ở Nepal" bị mang ra giễu nhại
(
Phụ Nữ Online che mặt nhân vật)

Hai tấm ảnh, dưới tên chung là Nepal Earthquake (Động đất Nepal) đã lần lượt được chú thích: "Other tourists" (Những du khách khác) và "A member of Redcross Vietnam" (Một thành viên Hội Chữ thập đỏ Việt Nam). Trong đó, từ Redcross được thể hiện bằng màu đỏ.

Và chú thích cho hai hình ảnh đối nghịch đó, 9gag viết: "Then she took the first flight back to Vietnam without helping anymore" (Sau đó bà ta bắt chuyến bay đầu tiên trở về Việt Nam mà không giúp đỡ gì thêm).

Trong phần bình luận dưới hình ảnh, nhiều người Việt đã nói lời xin lỗi trước câu hỏi của bạn bè các nước rằng liệu bà H. có góp tiền hay giúp sức gì không. Trong khi đó, một số người khác, như lệ thường "thời đại chém gió" đã chê trách chính phủ hoặc nhiệt tình bảo vệ "quốc thể" để rồi sau đó là những màn "ném đá" lẫn nhau.

Được biết, đây là hình ảnh được chính thành viên trong đoàn công tác gởi cho báo chí và được giải thích là ảnh chụp khi các thành viên Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đang đi ghi nhận tình hình quanh khách sạn mình đang ở - nơi cách tâm chấn hơn 70km.

Cũng theo lời thành viên này thì đoàn công tác của Việt Nam sang Nepal đợt này không hề có bất kỳ kinh nghiệm ứng cứu động đất nào và việc họ ở lại khách sạn, trở về Việt Nam là theo đề nghị của phía bạn để đảm bảo an toàn.

C.HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI