Từ ngày mai (17/10), ai vào tỉnh Sóc Trăng không phải cách ly y tế?

16/10/2021 - 23:32

PNO - UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Quyết định quy định tạm thời các biện pháp hành chính “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, áp dụng từ 0g ngày 17/10/2021.

 

Sóc Trăng tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát cấp tỉnh và cấp huyện.
Sóc Trăng tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát cấp tỉnh và cấp huyện.

Theo đó, người dân được di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh Sóc Trăng nhưng phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch theo quy định của bộ, ngành trung ương. Còn người từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh Sóc Trăng, nếu có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin ngừa COVID-19 ít nhất 14 ngày (đối với loại vắc xin phải tiêm 2 mũi thì mũi 2 đã tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi COVID-19 không quá 6 tháng và đến từ vùng không có dịch (nếu đến từ vùng có dịch phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính còn giá trị) thì không phải cách ly y tế. Các trường hợp còn lại vào địa bàn tỉnh Sóc Trăng phải cách ly y tế tập trung hoặc cách ly tại nhà theo quy định (UBND cấp huyện quyết định theo đúng quy định của Bộ Y tế).

Trong địa bàn tỉnh Sóc Trăng, người dân ở tất cả các vùng không được ra/vào “vùng đỏ”, trừ các trường hợp đặc biệt: cấp cứu bệnh nhân, chuyển bệnh bằng xe cứu thương; công tác cứu hỏa, thiên tai, phòng chống dịch; xe đưa rước công nhân được đi ngang qua, không được phép dừng, đỗ trong “vùng đỏ”; cung cấp các hàng hóa thiết yếu, thực phẩm, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất…

Còn lại người từ “vùng xanh”, “vùng vàng” được đến hoặc đi qua “vùng xanh”, “vùng vàng”; đến hoặc đi qua “vùng cam” phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin ngừa COVID-19 ít nhất 14 ngày hoặc giấy chứng nhận đã điều trị COVID-19 không quá 6 tháng. Người từ “vùng cam” được đến hoặc đi qua “vùng xanh”, “vùng vàng”, “vùng cam” phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin ngừa COVID-19 ít nhất 14 ngày hoặc có giấy chứng nhận điều trị khỏi COVID-19 không quá 6 tháng.

Các hoạt động tập trung, vận tải hành khách công cộng, sản xuất - kinh doanh, công trình thi công, trung tâm thương mại, hàng quán ăn uống… được hoạt động mở rộng dần quy mô theo mức độ từng vùng xanh, vàng, cam. Riêng các dịch vụ vui chơi, giải trí vẫn ngừng hoạt động.

Tất cả mọi hoạt động đều phải tuân thủ nguyên tắc 5K; thực hiện quản lý thông tin người ra/vào địa điểm công cộng, điểm sản xuất, kinh doanh, sự kiện đông người bằng mã QR; tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát dịch cấp tỉnh, cấp huyện.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI