Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng khuyến cáo dừng tuyển dụng lao động để chống dịch

09/10/2021 - 18:08

PNO - Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng khuyến cáo các doanh nghiệp dừng mọi hoạt động tuyển dụng cho đến hết tháng 10/2021. Đồng thời thực hiện 3 tại chỗ tại các nơi mới xảy ra dịch và những nơi có nguy cơ bùng phát dịch.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng diễn biến khá phức tạp, đặc biệt là tình trạng người lao động từ TPHCM và các tỉnh tự phát về quê bằng xe gắn máy rất đông nên nguy cơ bùng phát dịch rất cao. Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã có nhiều biện pháp kiểm soát, xử lý ổn định tình trạng này.

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh khuyến cáo các doanh nghiệp dừng mọi hoạt động tuyển dụng cho đến hết tháng 10/2021. Đồng thời thực hiện 3 tại chỗ tại các nơi mới xảy ra dịch và những nơi có nguy cơ bùng phát dịch.
Ban quản lý các KCN tỉnh Sóc Trăng khuyến cáo các doanh nghiệp dừng mọi hoạt động tuyển dụng cho đến hết tháng 10

Trước tình hình đó, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh khuyến cáo các doanh nghiệp chủ động triển khai các biện pháp cần thiết, nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; đồng thời tạm dừng mọi hoạt động phỏng vấn, tuyển dụng lao động mới cho đến hết tháng 10/2021.

Sắp xếp cho công nhân cư trú tại các nơi mới xảy ra dịch và những nơi có nguy cơ bùng phát dịch tham gia sản xuất, ăn, nghỉ tại nơi làm việc (3 tại chỗ). Tổ chức xe đưa đón công nhân đến doanh nghiệp làm việc; hạn chế tối đa việc công nhân, người lao động đến Khu Công nghiệp An Nghiệp làm việc bằng xe gắn máy. Tổ chức xét nghiệm, tầm soát 100% công nhân, người lao động nghỉ lễ Sene Đôn Ta khi trở lại làm việc.

Sóc Trăng giảm tiền nước sinh hoạt cho các đối tượng bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Công ty Cổ phần Cấp nước Sóc Trăng vừa có Thông báo số 343/TB-CN về việc giảm tiền nước sử dụng cho mục đích sinh hoạt đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đối với hộ nghèo: giảm 50% tiền nước sinh hoạt trước thuế, phí, tính trên hóa đơn; đối với hộ gia đình, cá nhân: giảm 5% tiền nước sinh hoạt trước thuế, phí, tính trên hóa đơn. Thời gian áp dụng 2 tháng, từ kỳ hóa đơn tiền nước tháng 10 và tháng 11/2021.

Trường hợp khách hàng thuộc đối tượng được giảm tiền nước nhưng chưa được giảm thì kịp thời phản ánh đến nhân viên ghi, thu các xí nghiệp cấp nước địa phương hoặc Bộ phận Chăm sóc khách hàng (0299) 6507979 để được điều chỉnh, cập nhật thông tin giảm ngay tiền nước.

N.S.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI