Tự làm hồ cạn trang trí để hạ nhiệt mùa hè

19/06/2023 - 16:20

PNO - Chỉ với vài cây sen đá, ít đất, cát, ly hay lọ thủy tinh, bạn có thể làm ra những hồ cạn trang trí bàn hay phòng để hạ nhiệt ngày hè.

Hồ cạn mọng nước là một cách phổ biến cho những người mới làm vườn và những người làm vườn có kinh nghiệm để thêm cây xanh vào nhà của họ. Tuy nhiên, có thể tạo ra một cái và khiến nó lụi tàn trong một khoảng thời gian ngắn mà không cần một chút sáng suốt nào.  Mặc dù các loài xương rồng ít phải bảo trì, nhưng chúng không hoàn toàn không cần bảo trì. Bạn muốn chắc chắn rằng bạn sử dụng hỗn hợp bầu phù hợp và xếp đúng loại cây không mọc dài.   Những ý tưởng hồ cạn mọng nước này kết hợp cả phiên bản giả và thật với nhiều mức giá cuối cùng khác nhau. Những ý tưởng yêu thích của chúng tôi là những ý tưởng sử dụng các điểm nhấn một cách sáng tạo để làm cho hồ cạn phù hợp với ngôi nhà của người thợ thủ công. Cái nào là thứ bạn thích? Hãy đọc để tìm hiểu.
Hồ cạn mọng nước với sen đá là cây trồng hay cây trang trí chính sẽ giúp việc tạo ra những hồ cạn trang trí trên bàn, phòng hay tặng bạn bè người thân đơn giản hơn. Dưới đây là những vật dụng cơ bản bạn cần để tạo ra một hồ cạn mọng nước: 1 hay nhiều cây sen đá có kích thước, hình dáng khác nhau, giá thể đất, cát, sỏi nhỏ, hủ hay li thủy tinh. 
Thêm hoa giấy đầy màu sắc vào Terrarium hồ cạn hoa giấy mọng nước trên nền lông thú  Quán Confetti Jessica từ The Confetti Bar đã xây dựng toàn bộ thương hiệu xoay quanh những mảng màu vui nhộn, vì vậy, thật hợp lý khi hướng dẫn về hồ cạn mọng nước của cô ấy chỉ có điều đó. Tìm hiểu nguồn cảm hứng của cô ấy cho dự án này, nơi cô ấy lấy bát của mình và cách bạn có thể tự làm bằng cách truy cập hướng dẫn của cô ấy.
Hồ cạn mọng nước vĩnh cữu: Nếu bạn không có thời gian chăm sóc hay vị trí bạn muốn đặt hồ cạn khó tiếp cận, thì một hồ cạn mọng nước với sen đá giả, giấy màu cắt vụn và ly thủy tinh sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Để hồ cạn mọng nước vĩnh cửu thêm sống động, bạn có thể kết hợp nhiều mẫu ly hay bình thủy tinh khác nhau. 
Tạo lớp đáy bằng cát màu ý tưởng hồ cạn mọng nước Dalla Vita Một cách hợp thời trang để tạo hồ cạn là sử dụng cát màu làm nền, và có cách đúng và sai để làm điều này. Làm theo hướng dẫn với hình ảnh rõ ràng đã đủ đơn giản, nhưng làm theo hướng dẫn bằng video thậm chí còn dễ dàng hơn. Cali từ Dalla Vita cung cấp cả hai tùy chọn trên blog của cô ấy để giúp người đọc tạo lại hồ cạn mọng nước đầy cát thông minh này. Tìm hiểu cách cô ấy đã làm điều đó bằng cách truy cập trang của cô ấy.
Hồ cạn sóng nước: Một cây sen đá giả, cát nhiều màu, hủ thủy tinh. Cách làm: Lần lượt cho từng lớp cát màu vào hủ thủy tinh, mỗi lớp, nghiêng nhẹ để tạo sóng, thêm lớp cát đến độ cao thích hợp trong thành bình, trồng cây sen đá giả vào, thêm vài lớp cát để cố định cây. 
Tạo một sa mạc nhỏ trong một cái bát tự làm hồ cạn mọng nước lớn  Vẽ nguệch ngoạc & Khâu Hồ cạn mọng nước này lớn, đất và ấn tượng. Rachel từ Doodle & Stitch tập hợp một hướng dẫn tuyệt vời cho những độc giả không quen thuộc với thực vật. Thậm chí còn có một video hướng dẫn bạn cách xếp lớp đất và đá theo cách tương tự mà không gây lộn xộn.

Sa mạc nhỏ

Thành phần: đá sỏi, đất, 2-3 cây xương rồng (nhỏ); 2-3 cây sen đá có kích thước khác nhau; ly cao hay hủ thủy tinh cao.

Cách làm: Cho một lớp đá sỏi xuống đáy ly, trải thêm một lớp đất mỏng, trồng các cây xương rồng, cố định thân xương rồng đồng thời rải đá để tạo lớp trang trí. Thêm một lớp đất, trồng sen đá xen lẫn với xương rồng, cố định sen đá và thêm một lớp sỏi lên trên. Với hồ cạn sa mạc nhỏ này, bạn có thể phun xịt nước 2 tuần/lần. 

Đặt các loài xương rồng để chúng tràn ra ngoài hồ cạn mọng nước ngồi trên bề mặt gỗ  Màu xanh lá cây đáng yêu Điều tuyệt vời về các loài xương rồng là hầu hết chúng đều có hệ thống rễ ăn nông nên chúng có thể được trồng gần nhau. Tuy nhiên, bạn sẽ muốn biết một hoặc hai điều về việc chăm sóc trước khi thử làm một hồ cạn chật chội như vậy. Tanya từ Lovely Greens hướng dẫn bạn cách làm một hồ cạn tương tự và cách chăm sóc nó để cây của bạn không bị khô héo sau vài tháng.

Hồ tràn

Một hủ thủy tinh có một mặt bị cắt mở (mua ở các cửa hàng thủy tinh hay bán sen đá); 6-7 cây sen đá khác nhau về hình dáng, kích thước; 4 cây sen đá dạng chuỗi; ít đất và sỏi nhỏ

Cách làm: Cho sỏi nhỏ vào đáy chậu, thêm đất vào chậu, khéo léo trồng sen đá kín không gian bên trong chậu. Đặt 1 cây sen đá dạng chuỗi hướng ra ngoài như hình. 3 cây sen đá dạng chuỗi còn lại trồng sát mép chỗ trống của chậu sau cho gốc ở trong đất nhưng thân cây nằm bên ngoài. Lưu ý, vì một số thân cây sen đá nằm hẳn bên ngoài, bạn cần chú ý khi di chuyển - tốt nhất là đặt trên một tấm ván gỗ dài có kích thước phù hợp.

Trải rộng cây của bạn để có một diện mạo khác Hồ thủy sinh hình khối mọng nước với mô hình thu nhỏ Space Needle  bánh quy Jenny Jenny từ Jenny Cookies là một thợ làm bánh, blogger và cô gái thích tiệc tùng chia sẻ rất nhiều hướng dẫn hữu ích trên blog của mình. Bài đăng này là tất cả về cách tạo kiểu cho các hồ thủy tinh mọng nước để chúng có thể được sử dụng như một phần trang trí trong nhà của bạn. Có đồ trang sức nhỏ không có nơi để đặt chúng? Thêm chúng vào một hồ cạn! Hãy xem trang của cô ấy và lấy cảm hứng để tổ chức một bữa tiệc làm hồ cạn mọng nước với những người bạn xảo quyệt của bạn.

Đại dương trong bình

- Một hủ thủy tinh vuông (hay tròn đều được); đất; sỏi; sen đá, mô hình ngọn hải đăng; bọt biển (tạo sóng giả).

- Cho sỏi xuống đáy bình, thêm đất. Đặt ngọn hải đăng mô hình vào, trồng sen đá. Cuối cùng, nhuộm hồng bọt biển, cho vào bình để tạo cảm giác như sóng giả. 

Lớp mọng nước theo chiều cao Terrarium mọng nước bằng kim loại treo trên trần nhà  Trí Tuệ & Còi Khía cạnh chính của một hồ cạn mọng nước khiến nó trở nên khác biệt là cách các loại cây được xếp lớp với nhau. Đôi khi điều này cần một con mắt nghệ thuật hoặc một số lời khuyên hữu ích từ một nghệ sĩ. Amanda từ Wit & Whistle tạo lớp đẹp mắt cho các loài xương rồng của cô ấy bằng cách sử dụng các độ cao và kích cỡ khác nhau. Kiểm tra bài đăng của cô ấy để tìm hiểu thêm.
Hồ cạn treo cao: Một hồ mọng nước treo cao, sỏi, đất, sen đá. Trải một lớp sỏi xuống đáy bình, thêm nhiều đất vào bình (vì hồ cạn treo cao sẽ khó chăm sóc hơn); trồng sen đá, trải thêm một lớp sỏi. Treo hồ cạn trên bàn làm việc, bếp hay bàn ăn. 
 trong số 12 Thêm chân vào bát Terrarium mọng nước hình quả cầu  Bởi Stephanie Lynn Nếu bạn muốn hồ cạn của mình trông đắt tiền, hãy nghĩ về những cách bạn có thể tùy chỉnh hộp đựng thủy tinh. Trong trường hợp này, Stephanie từ Tác giả Stephanie Lynn đã nảy ra một ý tưởng khéo léo là thêm các chốt gỗ vào đáy quả cầu thủy tinh. Hướng dẫn này rất đơn giản để làm theo, nhưng bạn nên truy cập trang của cô ấy để biết tất cả các chi tiết và lời khuyên mà cô ấy đưa ra.
Hồ nghiêng: Sỏi, đất, sen đá, 4 chân thấp (mua ở cửa hàng trang trí). Dùng keo dán và cố định 4 chân gỗ vào lọ thủy tinh để lọ có thể nằm nghiêng). Khi keo khô, thêm sỏi vào đáy chậu, thêm đất, trồng sen đá vào chậu. Phun xịt nước để sen đá dễ lên. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI