Cho không gian sống thêm sinh động với đèn ngoài trời

15/06/2023 - 12:21

PNO - Nếu bạn đang sống ở nhà thuê thì một vài dây dèn nhỏ ngoài trời không xâm lấn ở bất kỳ vị trí nào cũng thổi thêm sức sống, điểm nhấn vào không gian sống của bạn.

Biết cách treo đèn dây trên ban công có vẻ hiển nhiên, nhưng có rất nhiều lựa chọn tùy thuộc vào loại đèn và vị trí bạn treo chúng. Tất nhiên, nếu bạn là người thuê nhà, các lựa chọn của bạn cần phải không xâm phạm.  Vì vậy, đó chính xác là những gì chúng ta sẽ đề cập ở đây: cách treo đèn dây ngoài trời. Chúng tôi sẽ bao gồm tất cả các khu vực khác nhau của ban công (hoặc sân trong) và đề xuất các phương pháp treo cho từng khu vực.
Việc treo đèn ngoài ban công giúp căn phòng hay không gian sống của bạn thêm sinh động nhưng nếu đang sống trong chung cư - nơi cần được cấp phép cho các thay đổi hay nhà thuê, bạn có thể chọn các giải pháp trang trí dây đèn mà không xâm lấn. Giải pháp này cũng giúp thiết kiệm thời gian, kinh phí, cũng như có thể tùy ý thay đổi theo mùa, theo tháng trong năm.
Cách treo đèn dây ngoài trời 1. Mái nhà / Trần nhà
1. Mái nhà/ trần nhà: Nếu bạn có một ban công có mái che, bạn có một vài lựa chọn để treo đèn dây tùy thuộc vào chất liệu.
1

Bạn có thể dùng một hay nhiều chiếc móc treo (loại để treo đồ vật), dính trên trần nhà, rồi thả các dây đèn mini tùy sở thích.

Bê tông / kim loại Nếu trần ban công của bạn chỉ đơn giản là sàn của ban công phía trên, bạn sẽ muốn tránh mọi thứ quá xâm lấn. Lựa chọn đơn giản nhất có lẽ là móc dính , cung cấp bề mặt nhẵn. Một số đèn dây (chẳng hạn như những đèn này ) hữu ích có grommet treo.  Nhưng nếu trần nhà của bạn thô, lựa chọn đơn giản nhất có thể là ghim. Một khẩu súng ghim mạnh sẽ đục chúng vào bê tông và chúng sẽ không để lại dấu vết đáng chú ý khi bạn lấy chúng ra.
Sử dụng móc chữ S là cách lý tưởng để treo đèn dây dọc theo mép của mái nhà hoặc giàn che.
1. Mái nhà / Trần nhà  Bê tông / kim loại Nếu trần ban công của bạn chỉ đơn giản là sàn của ban công phía trên, bạn sẽ muốn tránh mọi thứ quá xâm lấn. Lựa chọn đơn giản nhất có lẽ là móc dính , cung cấp bề mặt nhẵn. Một số đèn dây (chẳng hạn như những đèn này ) hữu ích có grommet treo. Nhưng nếu trần nhà của bạn thô, lựa chọn đơn giản nhất có thể là ghim. Một khẩu súng ghim mạnh sẽ đục chúng vào bê tông và chúng sẽ không để lại dấu vết đáng chú ý khi bạn lấy chúng ra.
Nếu trần nhà của bạn thô, lựa chọn đơn giản nhất là ghim. Giải pháp này không quá tốn thời gian và khu bạn tháo gỡ, tường gần như không có sự xâm lấn đáng chú ý. 
Gỗ: Nếu bạn đang treo đèn dây trên sân và có một giàn leo bằng gỗ hoặc dầm trên mái, bạn có nhiều lựa chọn đơn giản hơn. Kim bấm vẫn là một lựa chọn tuyệt vời, vì chúng sẽ dễ dàng đi vào gỗ. Bạn có thể dùng băng dính để gắn đèn dây vào dầm gỗ. Sử dụng băng trong để nó không quá rõ ràng. Tất nhiên, điều này sẽ không kéo dài mãi mãi, đặc biệt là nếu nó bị ướt.
Nếu bạn đang treo đèn dây trên sân và có một giàn leo bằng gỗ hoặc dầm trên mái, bạn có thể dùng băng dính, ghim bấm dây đèn vào dầm gỗ.
2. Lan can: Với lan can thủy tinh, bạn có thể dùng móc dính. Nếu lan can bằng kim loại, lựa chọn đơn giản nhất có thể là quấn dây đèn qua các khoảng trống. Bạn vẫn có thể sử dụng móc S, móc dính hoặc băng dính cho lan can kim loại, nhưng thực sự không cần nếu bạn có thể quấn chúng xung quanh.

Đèn dây tốt nhất cho lan can: Nếu bạn định quấn đèn dây xung quanh lan can của mình, những chiếc đèn cổ tích nhỏ (chẳng hạn như những chiếc đèn này) sẽ trông đẹp nhất. Để treo trên móc, các bóng đèn hình quả cầu (chẳng hạn như những bóng đèn này) sẽ trông đẹp hơn, đặc biệt nếu chúng có móc treo.

1

3. Tường: Nếu có thể, bạn hãy xem xét việc khoan lỗ và treo móc trần, đây là lựa chọn tốt nhất vì chúng an toàn và sẽ hoạt động trong tường vữa cũng như tường nhẵn. Đối với các tùy chọn không xâm lấn, bạn có thể chọn móc dính hay móc chữ S. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các tính năng như lưới mắt cáo (như trong hình trên) hoặc khung cửa sổ để hỗ trợ đèn dây.

1
1

Đèn dây tốt nhất cho tường: Đèn LED dây có thể trông đẹp nếu bạn sử dụng nhiều hoặc giấu chúng đằng sau các vật dụng khác. Nếu bạn muốn ánh sáng rõ ràng, bóng đèn hình cầu luôn là sự lựa chọn tuyệt vời.

4. Nội thất: Nếu vẫn thất bại với các gợi ý trên, bạn luôn có thể sử dụng đồ nội thất làm giá đỡ đèn dây của mình. Bạn có thể quấn chúng quanh chân bàn, giá đỡ, gương hoặc ghế.
1
1
5. Cây xanh: Một lựa chọn khác cho cách treo đèn dây ngoài trời là sử dụng cây trồng. Ví dụ, bạn có thể quấn chúng quanh một cây leo trên giàn hoặc xung quanh thân của một cây gì đó. Đèn dây tốt nhất sẽ là đèn cổ tích LED.

 

1
1

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI