Căn hộ 57m2 lấy cảm hứng từ truyện tranh

18/06/2023 - 08:17

PNO - Kiến trúc sư Anthony Authie đã thiết kế ngôi nhà 57m2 của mình với phong cách truyện tranh đầy màu sắc.

Kiến trúc sư Anthony Authie, người sáng lập Zyva Studio , sống cùng bạn gái và chú chó của mình ở Bagnolet, Pháp.
Kiến trúc sư Anthony Authie, người sáng lập công ty thiết kế Zyva Studio đã thiết kế căn hộ 57m2 tại Bagnolet (Pháp) theo phong cách phim hoạt hình để sống cùng bạn gái và chú chó cưng. Chia sẻ về ý tưởng thiết kế của mình, Anthony cho biết: “Tôi đã cố gắng tạo ra sự hài hước và một chút phá cách để khi bước vào nhà, mọi người có thể nhận ra tin thần yêu tự do cũng như đam mê truyện tranh của chúng tôi".
Căn hộ của nhà thiết kế kết hợp tất cả các kiểu tương phản màu sắc nổi bật từ hình dáng, đến màu sắc rực rỡ của tường và đồ nội thất. 
Căn hộ của nhà thiết kế kết hợp tất cả các kiểu tương phản màu sắc nổi bật từ hình dáng, đến màu sắc rực rỡ của tường và đồ nội thất. 
Đối với vũ trụ đáng ngạc nhiên này, cặp đôi đã phát triển một khái niệm mới phá vỡ những quan niệm truyền thống về căn hộ nên như thế nào. Sàn nhà được lát bằng đá terrazzo xám mịn, được lặp lại trên mặt bàn và mặt bếp, tương phản với các màu sắc tươi sáng để mang đến một yếu tố êm dịu, đầy mê hoặc.
Sàn nhà được lát bằng đá terrazzo xám mịn, tương phản với các màu sắc tươi sáng để mang đến sự cân bằng và cảm giác tươi trẻ. 
Điểm nổi bật bằng kim loại trong nhà bếp cũng thu hút sự chú ý. Cùng với không khí vui tươi chung, cảm hứng văn hóa đại chúng trở nên khá chi tiết. Mặt trước bằng kim loại của tủ thể hiện sự tôn kính đối với trang phục của Mr. Freeze, một nhân vật phản diện trong  phim Batman & Robin của Joel Schumacher , và tất cả các tay cầm nhà bếp đều được in 3D để giống với mai rùa có gai trong loạt phim Mario Bros. .
Mặt trước bằng kim loại của tủ trong bếp thể hiện sự tôn kính đối với trang phục của Mr. Freeze, một nhân vật phản diện trong phim Batman & Robin của Joel Schumacher. Tất cả các tay cầm nhà bếp đều được in 3D để giống với mai rùa có gai trong loạt phim Mario Bros.
Một cầu thang hẹp phía sau nhà bếp dẫn đến phòng ngủ. Ở đây, kiến ​​trúc sư cũng chơi đùa với thế giới tưởng tượng—bạn chỉ cần nhìn kỹ là có thể phát hiện ra nó.
Một cầu thang hẹp phía sau nhà bếp dẫn đến phòng ngủ và bạn có thể nhìn ra cầu thang này ngay cái nhìn đầu tiên không?
. Khi ở trong phòng ngủ, khó có thể bỏ qua năng lượng kỳ ảo, giữa món đồ “nó” có chủ ý lộng lẫy — một tấm rèm có in họa tiết ngọn lửa — và những bức tường màu vàng rực rỡ.
Một phòng ngủ rực rỡ với tông màu vàng tươi làm chủ đạo. Để tạo sự hài hòa về màu sắc trong phòng ngủ, nhà thiết kế đã cố tình dùng ra trải giường màu xám và gối tông màu.
Những chiếc rèm rực lửa là điểm nhấn của phòng ngủ.
Màu vàng và màu bạc hà tạo ra những điểm nhấn khắp ngôi nhà - ví dụ như những chiếc ghế đẩu giống như Lego màu vàng sáng của Ohm Studio. Bên cạnh đó, nhà thiết kế cũng cố tình tạo ra nhiều nội thất lấy cảm hứng từ truyện tranh.
y. Những món đồ nội thất khác được tạo ra bởi những người bạn là nghệ sĩ và nhà thiết kế. “Mục tiêu của tôi và đối tác là tạo ra một trải nghiệm thực sự độc đáo. Trước khi chúng tôi nghĩ về cấu trúc không gian của căn hộ hoặc thậm chí là các khía cạnh thực tế của đồ nội thất, chúng tôi muốn tạo ra một thẩm mỹ thực sự độc đáo phản ánh chúng tôi là ai,” Anthony nói.
Athony chia sẻ hầu hết đồ nội thất trong nhà do anh và những người bạn vẽ mẫu, thiết kế. “Mục tiêu của tôi và đối tác là tạo ra một trải nghiệm thực sự độc đáo cho chúng tôi và khách hàng trong tương lai”, nhà thiết kế nhận định.

An Huỳnh (theo A.D)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI