Tự biết

29/04/2014 - 06:20

PNO - PN - Ma xui quỷ khiến thế nào, Vy lại vào quán cà phê đó, đúng lúc nhóm bạn thời đại học đang tíu tít ở một góc kia, ngồi quay lưng ra cửa nên không thấy Vy. Nhưng, câu chuyện lại đang nhắc đến Vy:

edf40wrjww2tblPage:Content

- Vy dạo này sống thế nào? Thằng Vân vẫn làm bên báo hả?

- Ừ, thì vẫn. Mà cứ tệ bạc như xưa thôi. Thiệt, tao công nhận con Vy là đứa không thể đoán trước. Tưởng sướng mà hóa ra lại khổ nhất nhóm.

- Chớp mắt hai đứa con. Bố mẹ giàu sụ chỉ để nuôi báo cô thằng con rể. Tao không hiểu nổi con Vy yêu thằng chồng nó ở chỗ nào! Hôm rồi gặp nó bên trường, tao nhận không ra.

- Gặp ai, Vy hay Vân?

- Vy ấy. Ốm, mặc cái áo nâu nâu thùng thình như mấy bà trung niên. Nó hớt hải chạy ra đón xe buýt, nên không thấy tao.

- Đi xe buýt hả? Bố mẹ nó mua ô tô cho thằng Vân cơ mà!

- Thì vậy. Ô tô, xe máy, cả cái nhà tụi nó đang ở cũng bố mẹ Vy mua. Mà nó hưởng được cái gì là dâng hết cho thằng chồng. Hai đứa nó làm được mấy đồng lương! Mua sữa hằng tháng cho hai đứa nhỏ còn không đủ.

- Ờ… chán quá. Mà lão bồ tao mách, thằng Vân toàn nướng tiền vào bia. Lấy cớ làm việc giờ giấc tự do, nó tha hồ đi, con Vy chẳng nói gì được…

Vy không kìm được, nước mắt cứ thế trào ra. Cô tủi thân, xót cho mình quá, quên cả giận đám bạn đã nói tệ sau lưng mình. Giờ Vy cũng đang mặc cái áo nâu nâu bạn vừa nói, thảo nào các bạn nhìn không ra. Quẹt nước mắt, Vy vụt đứng dậy, bước thẳng ra khỏi quán...

Vân vẫn chưa về. Vy gọi điện xin lỗi người bạn đã lỗi hẹn ở quán cà phê. Người ta định giới thiệu cho Vy vài lớp dạy thêm tiếng Việt cho người nước ngoài. Họ biết Vy giỏi ngoại ngữ mà chẳng có đất dụng võ. Lấy chồng sớm rồi lần lượt sinh hai đứa con, Vy để trôi qua nhiều cơ hội rồi. Đến giờ, mấy đứa bạn trong nhóm của Vy ngày xưa đã kịp gầy dựng chỗ đứng vững vàng, đã sắp được gọi là ông này bà nọ. Vy không bất bình, so bì với bạn, vì cô đã tự chọn một lối đi khác. Có người vẫn nhớ Vy giỏi cái này, giỏi cái kia là mừng rồi.

Vân không đến nỗi tệ bạc như lời mấy đứa bạn, điều này Vy biết. Hồi vỡ kế hoạch bé con thứ hai, cũng là lúc Vy lỡ cơ hội được tuyển vào một tập đoàn đa quốc gia, Vân buồn và ray rứt lắm. Nhiều đêm ôm vợ trong lòng, Vân cứ thầm thì xin lỗi mãi, Vy phải giả vờ ngủ mới thôi. Ông bà ngoại có điều kiện, nói Vy có gì mà lo, tập đoàn nước ngoài nào muốn nhận một bà bầu, cứ ở nhà ông bà giúp, vài năm nữa con bé cứng cáp đi làm cũng chưa muộn.

Tu biet

Vy biết, bố mẹ xót con nên muốn bù đắp. Vy ở nhà, không có nhu cầu phải xài xe xịn, xài điện thoại sang, nên đưa hết cho chồng. Thế là Vân càng mang tiếng “chuột sa chĩnh gạo”. Vân chưa làm ra nhiều tiền, lại bìu ríu mấy đứa em còn đi học, nên chỉ đủ đảm bảo cho hai vợ chồng những nhu cầu đơn giản, hai đứa con thì… đành nhờ ông bà ngoại. Sợ chồng tủi thân, Vy không bao giờ vặn hỏi tiền chồng, cũng không nỡ nặng lời nếu chồng về nhà có mùi bia. Những lúc không buồn đời, Vân là người chồng tuyệt vời, thương vợ chiều con. Vy yêu chồng bằng một tình yêu thầm kín, không cần sự công nhận của người ngoài.

Vy lặng lẽ đến ngồi trước gương. Đúng là cô mặc bộ đồ này trông như một bà già thật. Xấu quá. Mặt mũi vẫn còn trẻ trung lắm mà. Chìm đắm trong cõi yêu và sự tất bật với hai đứa con, cô chẳng còn màng đến bản thân nữa. Thảo nào chẳng ai thấy cô hạnh phúc. Tự Vy thôi.

- Mẹ ơi…

Hai con gái ngủ dậy từ lúc nào, đã đứng sau lưng mẹ. Vy giật mình đánh rớt cái lược trên tay. Không phải vì nghe tiếng con, mà vì đang nhìn gương mặt mình trong gương, ngây ngây cứ như vừa tốt nghiệp đại học năm nào, vậy mà quay lại đã thấy có hai đứa con. Sao mà nhanh đến choáng váng!

Vy ôm con gái bé nựng nịu, dắt con gái lớn đến ngồi bên ghế. Hai con tíu tít. Cô thấy vui lại ngay lập tức. Hạnh phúc của Vy ở đây, khi Vy ở bên chồng và con, người ngoài làm sao thấy được. Chỉ Vy tự hiểu.

Nhưng, cô phải làm cho hạnh phúc đó mạnh khỏe hơn, vững vàng hơn, bằng sự vững vàng của chính mình. Thì Vy sẽ chăm chút mình hơn, để lấy lại sự tự tin, hoạt bát như ngày xưa. Lâu dần rồi mọi người sẽ hiểu Vân, như bố mẹ cô đã dần thương quý chàng rể hiền đó. Mọi thứ sẽ tròn đầy, chỉ cần cả gia đình mỗi người cố gắng thêm một chút. Lát nữa Vân đi làm về, hai đứa bé con ào ra đón bố, rồi nhìn chồng nựng nịu con, Vy biết những lời của đám bạn ở quán cà phê sẽ như gió thoảng…

HỒNG ANH

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh