Từ 5/7, người từ TPHCM đi, về Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

29/06/2021 - 18:53

PNO - Tỉnh Đồng Nai yêu cầu người lao động đi, về Đồng Nai hàng ngày từ TPHCM, Bình Dương phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Chiều 29/6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Thái Bảo đã ký văn bản 7352/ UBND-KGVX khuyến khích người lao động làm việc tại các công ty, cơ sở sản xuất trên địa bản Đồng Nai mà nơi ở tại TPHCM, Bình Dương và ngược lại cần thuê nhà trọ, nơi lưu trú gần nơi làm việc, không đi/ về hàng ngày giữa các vùng có dịch để ngăn ngừa dịch xâm nhập vào các công ty, xí nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một nhà máy ở Khu công nghiệp Amata
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một nhà máy ở Khu công nghiệp Amata

Văn bản cũng nêu rõ: Đối với tất cả những người không sắp xếp ở lại gần nơi làm việc phải đi, về/đến Đồng Nai hàng ngày từ TPHCM, Bình Dương yêu cầu phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày từ ngày có kết quả xét nghiệm. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0g ngày 5/7/2021 đến khi có văn bản mới.

Công văn cũng đề nghị  các công ty, xí nghiệp bố trí cho người lao động ở lại tại công ty để phòng chống dịch. Ngoài ra, các công ty, xí nghiệp cũng phải thành lập các Tổ an toàn COVID-19 trong doanh nghiệp và ở từng phân xưởng sản xuất; xây dựng kế hoạch và cam kết với địa phương về đảm bảo an toàn phòng chống dịch, yêu cầu công nhân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo TS.BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều ngày 29/6, toàn tỉnh có 15 ca có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch tại chợ đầu mối Hóc Môn, TPHCM.

Gia Huy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI