Đồng Nai: Một phòng khám tạm ngưng hoạt động, cách ly toàn bộ nhân viên vì liên quan bệnh nhân COVID-19

25/06/2021 - 11:48

PNO - Ngày 25/6, Phòng khám đa khoa An Phúc Sài Gòn (xã Hố Nai 3, H.Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), tạm ngưng hoạt động và cách ly toàn bộ nhân viên do một bệnh nhân mắc COVID-19 từng làm việc tại đây.

Bệnh nhân là Q.T.B, nữ, 38 tuổi, ở xã Phú Lạc, H. Tuy Phong, Bình Thuận, là bác sĩ sản khoa tại phòng khám trên. Chị B. có tiếp xúc với đồng nghiệp và bệnh nhân đến khám bệnh. 

Ngày 13/6 chị B. nghỉ việc tại phòng khám. Lúc 14g ngày 13/6, chị B. đón xe Trung Đức biển số 15B-03684 (tuyến TPHCM - TP. Hải Phòng) về H.Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Phòng khám đa khoa
Phòng khám đa khoa An Phúc Sài Gòn đã tạm ngưng hoạt động

Chị B. nhận công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận từ ngày 14/6. Mấy ngày sau, khi có triệu chứng ho khan, có đàm, tức ngực, chị được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo nhận định của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai, đây là ca bệnh liên quan đến chùm ca bệnh nhà xe Trung Đức (tuyến Hải Phòng - TPHCM) có mốc dịch tễ từ ngày 9/6 đến 21/6. Hiện tại, đã ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 trên xe khách này. 

Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Y tế H.Trảng Bom đã điều tra, truy vết được 110 trường hợp F1 và đưa đi cách ly tập trung, trong đó có 54 người là nhân viên của Phòng khám An Phúc Sài Gòn và 56 người là bệnh nhân đến phòng khám. 

Hiện phòng khám đã được khử khuẩn, toàn bộ nhân viên đuo85c lấy mẫu xét nghiệm. Phòng khám cũng thông báo cho các bệnh nhân đến khám buổi sáng ngày 13/6 để lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời phối hợp với CDC Đồng Nai và CDC Bình Thuận để truy vết nguồn gốc và thời gian nhiễm bệnh của bác sĩ B. là trước hay sau khi làm việc tại phòng khám. 

Gia Huy
 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI