Đồng Nai: 11 ca nghi nhiễm COVID-19 liên quan đến ổ dịch chợ Hóc Môn

27/06/2021 - 17:17

PNO - Chiều 27/6, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 5 ca nghi nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nghi nhiễm lên 11 ca. Tất cả các ca này đều có liên quan đến ổ dịch chợ Hóc Môn, TPHCM.

Lực lượng chức năng đã đưa 200 trường hợp F1 đi cách ly tập trung, hàng ngàn trường hợp F2 được yêu cầu cách ly tại nhà.

Đồng Nai khử khuẩn nhiều địa điểm liên quan đến các ca nghi nhiễm COVID-19 trong ngày 27/6
Trong ngày 27/6, Đồng Nai khử khuẩn nhiều địa điểm liên quan đến các ca nghi nhiễm COVID-19 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đề nghị trung tâm y tế các huyện thông báo cho các trạm y tế, những trường hợp nào có liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn cần nhanh chóng thông báo với cơ quan y tế để làm test nhanh và cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm ngay.

Trong chiều nay 27/6, cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 1.000 người trong các khu vực phong tỏa để phát hiện sớm các ca F0, đồng thời test nhanh SARS-CoV-2 các tiểu thương chợ đầu mối Dầu Giây, huyện Thống Nhất.

Các lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa một số địa điểm có liên quan đến các ca nghi nhiễm để phun khử khuẩn, điều tra, truy vết. Đồng thời thông báo người dân có liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn và các ca nghi nhiễm khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế để khai báo và được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Gia Huy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI