Từ 1/3, TPHCM cho hoạt động lại các dịch vụ không thiết yếu

25/02/2021 - 19:23

PNO - Từ 1/3, TPHCM cho hoạt động trở lại một số dịch vụ, lĩnh vực không thiết yếu, trừ vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín (như gym, yoga, billiards...)

UBND TPHCM vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành, các địa phương về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu các đơn vị và người dân tiếp tục áp dụng biện pháp 5K, bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, sát khuẩn.

Những lĩnh vực như vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Những lĩnh vực khác được phép hoạt động trở lại nhưng phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch. Tất cả các hoạt động phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu 1m và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người trở lên cùng lúc.

Riêng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo được tổ chức nhưng không tụ tập quá 50 người tại cùng một thời điểm và đảm bảo tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo khoảng cách giữa 2 người từ 1m trở lên.

Hàng quán tại phố Tây Bùi Viện đã tạm ngưng hoạt động kể từ 12g trưa ngày 9/2 theo chỉ đạo của UBND TPHCM
Từ 1/3, TPHCM cho hoạt động trở lại một số dịch vụ, lĩnh vực không thiết yếu trừ vũ trường, quán bar, karaoke...

Trước đó, 12 giờ ngày 9/2/2021 (28 tết) TPHCM đã cho dừng tất cả các hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử; dừng hoạt động các trung tâm tiệc cưới; dừng hoạt động các phòng trà, sân khấu- kịch, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, yoga, phòng tập Gym, bi-da; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động từ 20 người trở lên ở các cơ sở tôn giáo, thờ tự; các cửa hàng xăng dầu, nhu yếu phẩm thiết yếu, dược phẩm, cơ sở khám chữa bệnh hoạt động bình thường nhưng phải chấp hành đầy đủ quy định của cơ quan y tế cho tới khi có thông báo mới.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI