TPHCM đề xuất cho học sinh học lại từ 1/3

23/02/2021 - 18:05

PNO - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đề xuất toàn bộ học sinh các cấp sẽ đi học lại từ 1/3.

Ngày 23/2, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM có báo cáo về công tác chuẩn bị cho học sinh quay trở lại trường.

Cụ thể, từ 2/2, học sinh các cấp học của thành phố đã thực hiện việc ngừng đến trường, chuyển sang hình thức học trực tuyến. Sở cũng đã yêu cầu các trường học cập nhật các đối tượng F0, F1 và F2, khai báo y tế ngay sau khi học sinh trở lại trường.

Từ mùng Sáu tết Nguyên đán, các cán bộ, chuyên viên của Sở đã tiến hành nắm tình hình việc tổ chức dạy học trực tuyến để hỗ trợ thầy cô.

Theo Sở, qua thống kê sơ bộ, hầu hết các trường phổ thông trên địa bàn triển khai đa dạng các hình thức dạy và học, với khoảng 80% học sinh tham gia. Tỷ lệ này tăng dần theo các cấp học, có khối lớp 12 đạt trên 96%.

Sở GD-ĐT TP.HCM: Học sinh TP.HCM có thể đi học lại từ 1/3
Sở GD-ĐT TPHCM đề xuất cho học sinh TPHCM đi học lại từ 1/3

Học sinh của các lớp nhỏ (lớp 1, 2) gặp khó khăn do cần sự hướng dẫn, kèm cặp của phụ huynh, nên các trường đã áp dụng hình thức phiếu giao nhiệm vụ, kết hợp với các đoạn phim bài giảng. Nếu có áp dụng hình thức trực tuyến thì thực hiện vào cuối giờ chiều, để phụ huynh hỗ trợ con.

Việc chuyển tài liệu học tập đến phụ huynh cũng khá đa dạng. Giáo viên mầm non thực hiện nhiều đoạn phim ngắn, hướng dẫn trẻ kỹ năng, nhất là những kỹ năng cần thiết để trẻ vào lớp Một.

Khối trung học phổ thông sử dụng nhiều phương pháp dạy học trực tuyến. Tuy còn khó khăn do tốc độ đường truyền tại các gia đình, có hiện tượng quá tải tạm thời khi lượng truy cập tăng vọt nhưng đã khắc phục đáng kể so với năm 2020. Ngành giáo dục vẫn đảm bảo tiến độ thực hiện chương trình năm học theo kế hoạch.

Hiện nay, nhu cầu cho trẻ đến trường rất lớn, đặc biệt là đối với phụ huynh khối mầm non có nhu cầu gửi trẻ đến trường, các nhóm lớp để nhằm ổn định công việc.

Căn cứ vào tình hình công tác phòng chống dịch COVID-19 hiện nay của thành phố, Sở GD-ĐT nhận thấy việc học sinh quay trở lại trường từ ngày 1/3 là phù hợp.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI