Trường mầm non khiến 3 cháu bị phỏng nặng mới hoạt động 3 tháng

10/08/2019 - 18:38

PNO - Sau một ngày điều trị, sức khoẻ của 3 bé vẫn đang được theo dõi, trong đó có 1 bé chưa tỉnh, bị băng bó khắp người.

Ông Trần Quang Tuyến - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Duy Tiên, Hà Nam – cho biết trường Mầm non tư thục Tuổi Thơ chỉ vừa hoạt động được 3 tháng. Trường có tổng cộng 20 học sinh và 4 giáo viên, được xếp 2 lớp: lớp 2 tuổi (6 trẻ) và lớp từ 3 – 5 tuổi (14 trẻ).

Về giấy phép cũng như các chứng chỉ tập huấn kỹ năng của người thành lập trường lẫn giáo viên… tất cả đều hợp lệ. Sau khi tai nạn xảy ra, các giáo viên đều túc trực bên gia đình để chăm sóc cho các bé.

Truong mam non khien 3 chau bi phong nang moi hoat dong 3 thang
Các bé đang được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia. Ảnh: Hoàng Bích

Trước đó, chiều 9/8, trong tiết học kỹ năng dạy các bé về cách thoát thân khi nhà bị cháy, cô giáo đã đổ cồn vào mâm đạo cụ rồi châm lửa đốt. Tuy nhiên, vì lớp học diễn ra trên lầu 2, ngoài trời lại có gió mạnh và một cơn gió thổi qua từ cửa sổ phòng học làm ngọn lửa tạt vào người các bé đang ngồi xung quanh, khiến 3 bé bị phỏng nặng. Đó là bé Nguyễn Anh Thư (3 tuổi, quê Hà Nam), Phạm Bùi Gia Khánh (4 tuổi, quê Nam Định) và Nguyễn Ngọc Hà Lê (5 tuổi, quê Hà Nam).

Ngay lập tức các bé được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hà Nam cấp cứu nhưng sau đó được chuyển lên tuyến trên, Viện bỏng Quốc gia, vì bị sốc. Bé Anh Thư được xác định bị phỏng diện tích 52% độ 2-3 tại vùng mặt, ngực, hai bên cánh tay và toàn bộ hai chi dưới, hiện đang thở máy; bé Gia Khánh bị phỏng diện tích 37% độ 2-3, chủ yếu ở vùng mặt, ngực và hai chi dưới còn bé Hà Lê phỏng diện tích 52%, trong đó 4% phỏng sâu độ 4.

Th. Nguyễn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI