Trường Gateway 'mất bò mới lo làm chuồng', sắp xếp giáo viên kiểm tra xe sau sự cố

07/08/2019 - 08:44

PNO - Sau sự cố bỏ quên học sinh khiến bé lớp Một tử vong trên xe, Trường tiểu học Quốc tế Gateway mới bố trí người kiểm tra xe sau khi học sinh xuống.

Sáng nay (7/8), nhiều phụ huynh đã tập trung tại Trường tiểu học Quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) để chờ được đối chất với ban giám hiệu nhà trường về vụ quên học sinh trên xe đưa đón khiến cháu bé tử vong vào ngày 6/8. 

Truong Gateway 'mat bo moi lo lam chuong', sap xep giao vien kiem tra xe sau su co
Trường Gateway huy động nhiều giáo viên đứng đón học sinh sau sự cố

Rơm rớm nước mắt, bà Phương - có cháu học tại trường Gateway - nói: "Tôi thấy trường từ trước tới nay quản lý học sinh rất tốt, rất khoa học nhưng không ngờ, chỉ vì một sơ hở trong khâu đưa đón mà gây ra vụ việc nghiêm trọng, ảnh hưởng lòng tin như vậy. Lẽ ra, cô giáo dẫn học sinh và cô giáo chủ nhiệm trách nhiệm hơn, kết nối với phụ huynh tốt hơn thì sự việc đau lòng này đã không xảy ra". 

Bà Phương tiếp: "Thử tượng tượng đó là con cháu nhà mình mà xem. Một đứa bé lớp Một, ngây ngây ngô ngô mà bị nhốt trong xe cả một ngày như vậy thì đau xót lắm. Hôm nay, tôi thấy trường đã sắp xếp thêm cô giáo lên kiểm tra xe. Mọi ngày, chỉ có cô giáo dẫn học sinh và cô đứng điểm danh. Như vậy chẳng khác nào mất bò mới lo làm chuồng".

Truong Gateway 'mat bo moi lo lam chuong', sap xep giao vien kiem tra xe sau su co
Các giáo viên lên kiểm tra xe trước khi xe di chuyển

Còn theo anh Đạt - một phụ huynh - nhà trường nên tăng cường việc kiểm soát chéo cẩn thận hơn. Hiện tại, trường kết nối với phụ huynh bằng phần mềm và có lẽ phần mềm này có vấn đề nên mới để  xảy ra  sự việcnhư vậy. 

"Khi biết thông tin sự việc, tôi đã gọi điện ngay xem con về chưa, vì rất lo lắng.  Ai có con cũng hiểu cảm giác ấy nên tôi rất đau lòng và muốn chia buồn với gia đình cháu bé. Ngày hôm nay, tôi cùng nhiều phụ huynh khác sẽ làm việc với nhà trường, yêu cầu kiểm tra một cách khách quan quy trình" - anh Đạt nói.

Truong Gateway 'mat bo moi lo lam chuong', sap xep giao vien kiem tra xe sau su co
Anh Đạt cho biết, các phụ huynh sẽ đối thoại với ban giám hiệu nhà trường 

Theo quan sát của chúng tôi, sau khi đưa học sinh đến trường, những chiếc xe 16 chỗ của trường Gateway di chuyển khỏi khu vực để tránh ùn tắc. Người dân nơi đây cho biết, thường ngày, những chiếc xe này đỗ xung quanh trường, không có bãi đỗ tập trung. 

Như đã thông tin, ngày 6/8, theo phản ánh của anh T. (trú tại quận Cầu Giấy), con anh là cháu L., học sinh lớp Một, Trường tiểu học Quốc tế Gateway được xe của nhà trường đến đón đi học. Đến khoảng gần 17g cùng ngày, gia đình nhận được điện thoại từ nhà trường thông báo đã để quên cháu L. trên xe, đến khi phát hiện thì cháu đã tử vong. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI