Trước thềm năm học mới, bé gái 15 tuổi trốn nhà đi tìm thần tượng

03/09/2020 - 09:02

PNO - Khi bà mẹ có mặt tại sở cảnh sát, cô con gái vẫn không chịu về nhà.

23g30 ngày 30/8, cảnh sát Nam Kinh (Trung Quốc) nhận được cuộc gọi từ bà Li ở Lệ Thuỷ, Chiết Giang nói rằng con gái 15 tuổi của cô (bé Zhang) đã mất tích 1 ngày. Qua thông tin bà cung cấp, bé Zhang đi mua hàng vào chiều hôm trước và không trở về nhà.

Sau đó, cảnh sát Nam Kinh đã tìm thấy cô bé trên toa tàu thứ 8 thuộc đoàn tàu K102 di chuyển hướng từ Chiết Giang đi Nam Kinh. Ban đầu, Zhang kháng cự quyết liệt khi cảnh sát thuyết phục xuống tàu. Sau 15 phút, cô bé mới chịu nghe lời cảnh sát.

Tại đồn cảnh sát, Zhang cũng không chịu nói chuyện hay trao đổi. Sau quá trình thuyết phục, cảnh sát mới biết được nguyên nhân cô bé bỏ nhà ra đi.

Cảnh sát Nam Kinh phát hiện Zhang trên tàu và thuyết phục cô bé xuống tàu
Cảnh sát Nam Kinh phát hiện Zhang trên tàu và thuyết phục cô bé xuống tàu

“Bài tập hè chưa hoàn thành, năm học mới lại bắt đầu khiến Zhang rơi vào trạng thái tâm lý lo lắng. Em muốn có chuyến vui chơi thoải mái, bằng việc đến Bắc Kinh để tiếp cận thần tượng là nam ca sĩ Vương Nhất Bác. Cô bé đã mua vé tàu và lén bỏ đi”, sở cảnh sát cho biết.

Ba giờ sau đó, bà Li hớt hải đến gặp con. Nhưng dù bà thuyết phục cỡ nào, cô bé vẫn không chịu theo mẹ về nhà, khiến bà Li nước mắt lưng tròng. Cảnh sát tiếp tục vào cuộc để khuyên nhủ Zhang, và cuối cùng em miễn cưỡng theo mẹ về nhà.

Khi mẹ đến nơi, cô bé Zhang vẫn không chịu theo về nhà
Khi mẹ đến nơi, cô bé Zhang vẫn không chịu theo về nhà

Cảnh sát Nam Kinh cho biết, mỗi năm trước và sau khi khai giảng đều có không ít trường hợp tương tự cô bé trên, do những áp lực vô hình mà trẻ không muốn hoặc không thể chia sẻ với người thân, gia đình. Cha mẹ nên gần gũi con cái để sớm biết được vấn đề của các bé. Trong trường hợp tương tự của bé Zhang, phải gọi báo cảnh sát càng sớm càng tốt để xử lý kịp thời, tránh nguy cơ bé gặp phải đối tượng xấu.

Thuỳ Anh (theo Ifeng)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI