Kêu gọi học sinh ủng hộ thần tượng, hai giáo viên gặp rắc rối

14/05/2020 - 13:32

PNO - Một người bị đình chỉ giảng dạy, người còn lại bị cơ quan giáo dục địa phương điều tra để làm rõ vụ việc.

Những ngày qua, Tiêu Chiến tiếp dục dính vào rắc rối do người hâm mộ gây ra. Antifan của nam diễn viên cũng vin vào cớ này để tiếp tục châm chọc, chỉ trích. Một giáo viên tiểu học tại Thuật Dương (Giang Tô) đã quay lại cảnh học sinh ngồi ngay ngắn và hô lớn: “Tiêu Chiến, anh rất tốt, bọn em rất thích anh, cố lên”. Nền nhạc của video là bài hát Điểm sáng của Tiêu Chiến.

Đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Nhiều người cho rằng hành động của giáo viên trên là không chuẩn mực. Trường học là môi trường để giáo dục kiến thức, không phải là nơi để thể hiện tình yêu mù quáng với thần tượng, bất chấp những quy tắc.

Ảnh chụp màn hình đoạn video giáo viên ghi lại cảnh học sinh hô to ủng hộ Tiêu Chiến
Ảnh chụp màn hình đoạn video được giáo viên ghi lại cảnh học sinh hô to ủng hộ Tiêu Chiến

Viện Nghiên cứu lịch sử Trung Quốc đã đăng tải sự việc. Sau đó, tài khoản Weibo của CCTV Young (kênh Thanh niên của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc) cũng chia sẻ lại đoạn video kèm câu bình luận: "Giáo dục trẻ em liên quan đến tương lai đất nước chứ không phải công cụ để theo đuổi thần tượng".

Hiện tại, giáo viên này đã bị đình chỉ giảng dạy. Đồng thời, nhà chức trách địa phương cũng thực hiện công tác tư tưởng với hiệu trưởng. 

Trước sự việc ầm ĩ này, Tiêu Chiến lên tiếng: “Xin các bạn hãy nghiêm túc nghe tôi nói một lần nữa. Tôi mong mọi người có thể ưu tiên học tập, làm việc và đặt cuộc sống cá nhân lên hàng đầu so với việc theo đuổi thần tượng. Ai cũng phải chăm chỉ học hành, nghiêm túc làm việc, thực hiện trách nhiệm với bản thân và đặc biệt là tuân thủ các nguyên tắc nghề nghiệp”.

Tiêu Chiến liên tục gặp rắc rối do người hâm mộ gây ra
Tiêu Chiến liên tục gặp rắc rối do người hâm mộ gây ra

Vụ việc này chưa kịp lắng xuống, sự cố tương tự lại xảy ra với nam ca sĩ - diễn viên Vương Tuấn Khải. Một nữ giáo viên mầm non đã quay lại cảnh khi hỏi học sinh: “Ai là bạn trai của Jiajia”, các em trả lời: "Vương Tuấn Khải"; có em còn hét to: “Vương Tuấn Khải là người đẹp trai nhất”.

Giáo viên này đăng tải clip lên trang cá nhân, kèm theo dòng chú thích rằng chưa bao giờ che giấu tình yêu của mình với Vương Tuấn Khải. Ngay sau khi nhận được thông tin này, nhà chức trách địa phương đã vào cuộc điều tra. “Đây là hành động theo đuổi thần tượng một cách điên rồ, khiến tâm hồn những đứa trẻ bị ảnh hưởng một cách tiêu cực” - đại diện nhà chức trách địa phương phát biểu.

Ảnh chụp màn hình clip những học sinh mầm non trong clip liên quan Vương Tuấn Khải
Ảnh chụp màn hình những học sinh mầm non trong clip liên quan Vương Tuấn Khải

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI