Trung Quốc truy tặng liệt sĩ cho bác sĩ Lý Văn Lượng

04/04/2020 - 12:23

PNO - Ngày 2/4, chính phủ Trung Quốc đã truy tặng danh hiệu liệt sĩ cao quý cho 12 bác sĩ sau những cống hiến của họ cho đất nước trong công tác chống dịch COVID-19.

Theo Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), bác sĩ Lý Văn Lượng cùng 11 nhân viên y tế đã được vinh danh trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 tại Trung Quốc hôm 2/4.

Được biết, “Liệt sĩ” là danh hiệu cao nhất mà Đảng Cộng sản Trung Quốc trao tặng cho một công dân qua đời vì phụng sự đất nước.

Bác sĩ Lý Văn Lượng được truy tặng danh hiệu liệt sĩ.
Bác sĩ Lý Văn Lượng được truy tặng danh hiệu liệt sĩ

Bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong những người đầu tiên đưa ra cảnh báo về sự nguy hiểm của virus corona, công tác tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời ngày 7/2 do nhiễm SARS-CoV-2.

Trước đó, cuối tháng 12/2019, bác sĩ Lý đã chia sẻ với đồng nghiệp về việc phát hiện căn bệnh mới giống với hội chứng hô hấp cấp tính (SARS), tuy nhiên cảnh báo đã bị phớt lờ.

Sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng trong thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh tại Trung quốc khiến người dân vô cùng phẫn nộ. Chính phủ Trung Quốc sau đó đã quyết định mở cuộc điều tra về các vấn đề liên quan đến người bác sĩ quá cố.

Cũng trong sáng nay, 4/4, Trung Quốc đã cử hành quốc tang tưởng nhớ các nhân viên y tế và hàng ngàn người dân đã qua đời do đại dịch COVID-19.

Từ 10 giờ sáng, toàn thể người dân Trung Quốc đã tiến hành mặc niệm trong ba phút. Ô tô, tàu hỏa cũng như tàu thủy sẽ kéo còi, bên cạnh tiếng còi báo động trên không. Ngoài ra, các địa phương trên toàn quốc cũng như các đại sứ quán và lãnh sự quán của Trung Quốc ở nước ngoài cũng treo cờ rủ, tạm dừng mọi hoạt động giải trí.

Chung Thu Hương (theo CCTV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI