Trung Quốc: Quan mất chức vì đám cưới của con trai

10/10/2013 - 20:35

PNO - PNO – Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm 9/10 cho biết một quan chức địa phương vừa mất chức do tổ chức đám cưới quá xa xỉ cho con trai, với chi phí lên đến 1,6 triệu nhân dân tệ (260.000 USD).

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc: Quan mat chuc vi dam cuoi cua con trai

Lãnh đạo Trung Quốc đã cảnh báo các quan chức không phô trương thái quá gây sự giận dữ của công chúng - Ảnh: AP

Đám cưới kéo dài ba ngày với đoàn xe đưa đón sang trọng và nhiều ca sĩ tên tuổi đến góp vui.

Mã Lâm Tường, phó chủ tịch một thôn ở ngoại ô Bắc Kinh, người tổ chức đám cưới cho con trai, nói rằng gia đình nhà gái trang trải gần như toàn bộ chi phí đám cưới.

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc thường xuyên cảnh báo “công bộc của dân” không được phô trương sự giàu có trong bối cảnh công chúng đang bất bình với tình trạng tham nhũng của quan chức.

Báo Tin tức Bắc Kinh cho biết đám cưới hoành tráng của con ông Mã diễn ra đúng vào kỳ nghỉ Quốc khánh cuối tuần trước.

Nhiều sạp lớn được dựng lên cho một đám cưới 210 bàn, trong khi một số nghi lễ được tổ chức tại trung tâm hội nghị nơi đã tổ chức sự kiện Olympic Bắc Kinh 2008, báo Tin tức Bắc Kinh cho biết.

Ủy ban kiểm tra kỷ luật Đảng quận Triều Dương (Bắc Kinh), nơi có thôn của ông Mã, đã cách chức ông ta hôm 8/10, Tân Hoa xã cho biết. Ủy ban không tìm thấy bằng chứng cho thấy ông Mã sử dụng công quỹ cho đám cưới, nhưng họ cho rằng rằng đám cưới xa hoa lãng phí đi ngược lại các quy tắc sinh hoạt và làm tổn hại đến hình ảnh của Đảng.

Phát biểu với truyền thông, ông Mã nói bên nhà thông gia có điều kiện và trang trải đa số chi phí đám cưới mà ông không biết tổng số là bao nhiêu. Báo Tin tức Bắc Kinh dẫn lời các nhà tổ chức sự kiện ở Bắc Kinh nói rằng đám cưới này có chi phí ước tính 1,6 triệu nhân dân tệ. Ông Mã nói rằng ông chỉ trả chi phí hai ngày cưới tại thôn với khoảng 200 nghìn nhân dân tệ, và được bù đắp lại một phần nhỏ nhờ tiền mừng và quà cưới.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng tuyên bố sẽ giải quyết vấn nạn tham nhũng của các quan chức - từ các “con Hổ” (quan chức cấp cao), cho đến các “con Ruồi” (quan chức cấp thấp).

Trên mạng xã hội Sina Weibo phổ biến nhất Trung Quốc, nhiều người sử dụng bày tỏ sự ủng hộ đối với việc nhà chức trách điều tra ông Mã, một số người nói rằng, "các con sên đó (các quan tham) cần được loại bỏ khỏi chính quyền”.

THANH HIỀN (Theo BBC, Xinhua)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI