Trung Quốc: Ông quan ngành thuế điêu đứng, thân bại danh liệt vì “hợp đồng tình ái”

27/09/2016 - 12:30

PNO - Theo những nhà điều tra tham nhũng, có 3 kẽ hở đầu tiên là “trong nhà mất trộm, vợ bé trở mặt, đánh mất nhật ký” để nắm thóp được các quan tham.

6 nguyên tắc quái gở trong hợp đồng tình ái” của một ông quan ngành thuế

Việc các quan chức lấy tiền công quỹ để nuôi vợ bé, không ít trường hợp được “hợp thức hóa” bằng những “hợp đồng tình ái” đã trở thành một hiện tượng phổ biến tại Trung Quốc. Các quan chức này đều dần lộ mặt sau khi các bài tố cáo được đăng trên một số trang mạng xã hội. “Ở Trung Quốc, không có gì rõ ràng. Người dân không biết rõ các quan chức đó có những gì. Thế nhưng, bồ nhí của họ rành rẽ mọi thứ. Một khi nhân tình nổi xung thiên, sự thật được khơi thông” - Chu Duy Phương, blogger chống tham nhũng nổi tiếng, nói.

Tờ tin tức Bắc Kinh (Beijing News) mới đây vừa tiết lộ, Tao Yi - cựu quan chức thuế cấp cao của tỉnh Quảng Tây đã bị mất chức sau khi bản "hợp đồng tình ái" giữa ông này và một người phụ nữ đã lập gia đình tên là Fan bị công khai. 

Được biết, khi ở vị trí là một cán bộ cấp cao của cục thuế tỉnh, Tao Yi đã lạm dụng chức quyền của mình ra sức nhận tiền hối lộ. Có tiền, lại thường xuyên được cấp dưới chiêu đãi những buổi tiệc “thân xác”, Tao Yi mắc chứng “nghiện phở” lúc nào không hay. Để “an toàn” và “ăn sạch”, Tao Yi chọn một người tình làm “vợ 2”. Cho đến giờ thì chưa có nguồn nào xác định được lý do vì sao Tao Yi lại “chấm” một người phụ nữ đã có gia đình thay vì một cô bồ nhí còn trinh hay người phụ nữ trẻ còn độc thân. Có thể vì là người đàn bàn may mắn lọt vào “mắt xanh” của một cán bộ cấp cao của cục thuế tỉnh mà cô Fan đã đồng ý ký vào bản hợp đồng tình ái do chính tay Tao Yi soạn thảo.

Trung Quoc: Ong quan nganh thue dieu dung, than bai danh liet vi “hop dong tinh ai”
"Hợp đồng tình ái" giữa Tao Yi và người tình (ảnh Telegraph)

Khi bản hợp đồng này bị công khai, từ cư dân mạng đến các trang báo trong và ngoài nước đều cho rằng “đây là một bản hợp đồng tình dục quái gở”. Theo đó, bản hợp đồng được viết tay trên một tờ giấy A4, đề vào tháng 3/2013, nêu 6 nguyên tắc cho cuộc tình vụng trộm giữa Tao Yi và “vợ bé” Fan:

1. Hạn chế quan hệ tình dục với bên thứ ba

2. Hai người phải gặp nhau ít nhất một tuần một lần

3. Nếu một trong hai bên muốn chấm dứt mối quan hệ phải thông báo bằng văn bản.

4. Bên nào không tuân thủ cam kết hay gây “đau khổ về tinh thần” cho người kia sẽ bị phạt 10.000 NDT.

5. Cô Fan không được can thiệp vào công việc và gia đình của ông Tao.

6. Về phần mình, ông Tao đồng ý phụ trách chi phí sinh hoạt cho cô Fan theo thỏa thuận.

Khi “hợp đồng tình ái” này bị công khai, không ít người dùng mạng xã hội nhạo báng. “Quan chức này chắc chắn phải nhận thức được rằng hợp đồng tình ái này không có giá trị pháp lý”, một người sử dụng weibo bình luận.

Tháng 11/2013, một phát ngôn viên chính phủ Trung Quốc thông báo ông Tao đã bị cách chức. Cục thuế và Ủy ban Kỷ luật thành phố mở cuộc điều tra về hoạt động ngoài giờ làm việc của ông này.

“Sa cơ lỡ vận” vì bị bồ nhí “phản thùng”

Ông Tao không phải là quan chức duy nhất của Trung Quốc dính vòng lao lý khi những “hợp đồng tình ái” có giá trị kếch sù được công khai.

Hiện tượng cặp bồ ở Trung Quốc phổ biến đến mức một nhà báo khẳng định: Nếu quan chức chính quyền hay đại gia kinh doanh nào không có tình nhân thì họ không được người khác tôn trọng? Cặp bồ đã trở thành hiện tượng “văn hóa người tình”, từng được phản ánh trong một bộ phim: có những cuộc tiếp tân thì đưa vợ tới, nhưng có những cuộc thì dẫn bồ đi, “nếu không đi cùng một người phụ nữ thì anh không phải là đàn ông chân chính”.

Đặc biệt, trong các vụ quan tham “ngã ngựa”, người ta đều thấy bóng dáng các ả tình nhân. Người tình của quan tham Trung Quốc thường là thư ký, nữ nhân viên cấp dưới, những cô gái hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí, thậm chí, những nghệ sĩ đã gây dựng được danh tiếng.

Độ tuổi tối thiểu của các cô bồ nhí của các quan tham Trung Quốc là 16 tuổi. Và khi người tình bước sang tuổi 26, các quan tham sẽ “vứt bỏ” họ vì không muốn đáp ứng hàng loạt nhu cầu ngày càng cao của các cô bồ. Họ sẽ tìm kiếm những cô gái trẻ trung hơn, biết chiều chuộng hơn và ít đòi hỏi hơn.

Tuy nhiên, cũng chính vì sự ăn chơi, biết lựa chọn, mà ngày càng nhiều quan chức cấp cao Trung Quốc bị cáo buộc tham nhũng do các bằng chứng mà chính người tình của họ cung cấp như những bức ảnh thân mật, những cuốn băng ghi lại cảnh tình tứ cùng nhiều tin nhắn về mối quan hệ tình ái giữa hai người hoặc các bản “hợp đồng tình dục”.

Những mối quan hệ riêng tư của nhiều quan chức “ngã ngựa” thường bị các tình nhân công bố sau khi mối quan hệ giữa hai người trở nên tồi tệ. Yi Junqing, cựu Cục trưởng Cục Biên dịch tài liệu Trung Ương đã bị sa thải sau khi người tình của ông, Chang Yan - một nhân viên của Cục với tấm bằng Tiến sĩ, công bố nhật ký gồm 120 nghìn từ nói về mối quan hệ của hai người.

Giữa năm ngoái, Huang Zhouzhou - nguyên Phó trưởng Phòng thanh tra thuộc Cục Hải quan thành phố Thâm Quyến, bị điều tra sau khi một trong những cô bồ của ông này lên mạng phanh phui chuyện tình vụng trộm của họ cũng như tố cáo ông này bội bạc, cả thèm chóng chán, thay bồ như thay áo.

Cô bồ chia sẻ, cô ta quen biết ông Huang khi ông này đến thăm nơi làm việc của cô. Sau đó, cặp đôi nhanh chóng chuyển đến sống cùng nhau trong căn hộ cao cấp mà ông Huang thuê cho cô. Họ sống như vợ chồng với nhau từ tháng 1/2013. Tuy nhiên, chỉ một năm sau khi sống chung, tình cảm của Huang với cô này bắt đầu nhạt dần. Sau đó, ông ta tìm cách tránh gặp cô bồ và bắt đầu ve vãn đồng nghiệp của cô bồ.

Hai người phụ nữ của Huang từng xô sát với nhau. Cô bồ cũ thậm chí còn rạch lên mặt cô bồ mới. Đời sống tình ái phong lưu của vị quan chức hải quan họ Huang đã nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng Trung Quốc. Cục Hải quan Thâm Quyến đã đình chỉ công tác của Huang và bắt đầu tiến hành điều tra ông này dựa trên 2 cáo buộc, quan hệ ngoài hôn nhân và nhận hối lộ.

Người đầu tiên trong danh sách dài hàng chục tham quan bị truyền thông phanh phui việc nuôi bồ nhí sau khi “ngã ngựa” là Từ Kỳ Huy - người từng giữ chức vụ Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Với số lượng bồ nhí lên đến hơn 140 người, Từ hoàn toàn đủ tư cách để ghi tên mình vào sách kỷ lục thế giới Guiness về hạng mục quan chức “vừa tham vừa dâm”.

Được biết, khi ông ta trong người “không được khỏe”, phải vào bệnh viện hạng sang để truyền dịch, dù một tay bên trái không thể cử động vì đang đặt kim truyền nhưng tay còn lại vẫn đủ khả năng... mở hết cúc áo của nữ y tá xinh đẹp có tên Vương Tú Lệ?

Có tin đồn rằng, trong cuộc “giao dịch hoan lộ” này đã phần nào bộc lộ con người “vừa tham vừa dâm” cực độ của Từ Kỳ Huy. Sau khi trở thành tình nhân của Từ Kỳ Huy, Vương đề nghị Từ sắp xếp công việc giúp cô con gái chuẩn bị tốt nghiệp đại học. Dĩ nhiên, để chiều lòng người đẹp, Từ Kỳ Huy đã nhiệt tình giúp đỡ, kèm theo lời đề nghị “để con gái em cho anh ‘chăm sóc’ thêm”. Thật không ngờ, Vương đã đồng ý dâng cả con gái đến trước “miệng hổ”. Về sau, cô gái đáng thương này trong một năm phải đến bệnh viện phá thai đến 2 lần vì gã đàn ông là bồ của cả hai mẹ con.

Kẻ hoang dâm vô độ như Từ Kỳ Huy không những không che giấu sự vô sỉ của mình mà thậm chí y còn lấy đó làm tự hào. Sau một lần uống rượu, Từ không chỉ huênh hoang trước mặt đám đông rằng mình “bắn một mũi tên trúng hai đích”, mà còn hoan hỉ so sánh kỹ năng trên giường của cả hai mẹ con Vương Tú Lệ.

Hồng Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI