Trung Dũng: Tôi đã nhảy ở vũ trường để kiếm sống

23/01/2015 - 06:41

PNO - PNO - Trong một quán cà phê ấm cúng giữa Sài Gòn se lạnh, Trung Dũng chia sẻ về những câu chuyện năm qua đã đến với mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Dung: Toi da nhay o vu truong de kiem song

* Vai gã giang hồ đồng tính tên Trung trong bộ phim Lạc giới đã mang đến cho anh giải thưởng đầu tiên trong nghề. Sau vai diễn đáng nhớ này, anh sẽ tiếp tục hóa thân vào dạng nhân vật đồng tính?

- Tôi cố gắng quên nhân vật Trung dù nó đã mang đến cho tôi thành công. Sau khi bộ phim hoàn thành, tôi nghĩ rằng nếu có cơ hội làm lại, phim còn có thể hay hơn nữa. Việc lột tả được tâm tư và thân phận của một nhân vật đồng tính mang lại nét độc đáo trong sự nghiệp diễn xuất của tôi. Nhưng tôi không sẵn sàng tiếp tục vai diễn loại này.

Tuy nhiên, trong cuộc sống nói chung và nghệ thuật nói riêng, làm sao bạn biết được điều gì sẽ xảy đến với mình. Có những dự tính không thể thực hiện và có những điều mình không nghĩ đến đã xảy ra.

* Anh không muốn đóng vai đồng tính nữa có phải vì trước khi Lạc giới ra mắt, dấy lên tin đồn Trung Dũng thừa nhận mình là người đồng tính?

- Câu chuyện bắt đầu từ việc tôi trả lời phỏng vấn một tờ báo mạng nghiêm túc. Sau đó, một trang mạng chuyên đưa tin giật gân đã trích đăng bài viết ấy nhưng sửa bài theo hướng tôi thừa nhận mình là người đồng tính. Tiếp đến, tin tức tôi nhận mình là gay đã lan tràn như vũ bão trên facebook và cộng đồng mạng. Người ta đã đặt ra quá nhiều câu chuyện ly kỳ về giới tính của tôi. Lúc đó tôi thực sự không hiểu cơn sóng dữ này sẽ đưa mình về đâu.

Tôi bị sốc nhưng đã kịp trấn tĩnh vì mình là người của công chúng, phải đương đầu với áp lực dư luận. Tuy nhiên, đây không phải là lý do tôi không muốn đóng vai đồng tính nữa. Bởi vì tôi nghĩ trong tương lai tôi khó gặp lại những vai có tính cách và số phận như nhân vật Trung mà tôi đã hóa thân vào.

Trung Dung: Toi da nhay o vu truong de kiem song

* Có vẻ như anh phác họa được lộ trình nghệ thuật của mình trong tương lai?

- 2015 là năm tôi sẽ đóng phim truyền hình nhiều hơn các năm trước để kiếm tiền trang trải cho kế hoạch đổi nhà mới. Căn nhà của tôi bây giờ quá nhỏ hẹp để mẹ và anh chị tôi cảm thấy thoải mái khi từ quê nhà lên thăm tôi, hoặc đi khám bệnh.

Bên cạnh đó, tôi đang ấp ủ tham gia hai bộ phim điện ảnh thể loại hành động hài. Một bộ phim kể về một người cha từng là võ sĩ nhưng bị thua trận, tàn phế lui vào ẩn dật. Sau này, con trai ông ta vô tình theo nghiệp cha. Tôi sẽ hóa thân vào người cha bí ẩn đó. Phim còn lại tôi sẽ vào vai một ẩn sĩ lập dị. Tôi nghĩ thể loại hành động là một trong những dạng đề tài phù hợp với tôi.

* Nhìn lại các vai diễn của anh, khán giả nhận ra Trung Dũng có thể vào vai đại ca giang hồ, vai đồng tính, vai người cha nghèo khổ đáng thương hoặc ông chủ khắc nghiệt...

- Đó là nhờ trải nghiệm cuộc sống. Từ Vĩnh Long tôi lên Sài Gòn năm 1990 để học tiếp ngành Đông Nam Á học. Sau đó, tôi thi vào trường nghệ thuật. Để có tiền trang trải việc học, tôi phải làm qua nhiều nghề như vũ công cho khách sạn nổi Sài Gòn, làm nhân viên chạy bàn trước khi được cất nhắc làm nhân viên pha chế cho một quán bar. Tiền lương tôi kiếm được chỉ đủ đắp đổi qua ngày, nhưng ngược lại duy trì được đam mê nghệ thuật. Đặc biệt, công việc cho tôi nhiều thực tế cuộc sống để hóa thân vào những vai diễn phù hợp với tính cách những con người, những nghề nghiệp mà tôi đã gặp, đã thấy ngoài đời.

* Anh vừa kể anh từng là vũ công vũ trường?

- Đúng vậy. Thời điểm thập niên 1990, khách sạn nổi Sài Gòn là nơi giải trí sang trọng bậc nhất cả nước. Tại đây có một vũ trường dành cho giới thượng lưu. Trong vũ trường cần có những vũ công nhảy mồi để khuyến khích những người khác mạnh dạn bước ra sàn nhảy. Dĩ nhiên, những người được chọn làm vũ công nơi này phải có ngoại hình dễ nhìn và nhảy đẹp. Tôi cùng một bạn nam và ba bạn nữ khác đứng trên một bục rất cao, nơi khán giả không thể với tới và nhảy ở đó.

Trung Dung: Toi da nhay o vu truong de kiem song

* Giờ đã là diễn viên nổi tiếng, anh có thấy hối tiếc vì đã từng làm nghề vũ công vũ trường?

- Tại sao tôi phải xấu hổ hay hối tiếc vì công việc đã nuôi mình đạt được ước mơ, được làm nghệ thuật. Công việc đó hoàn toàn trong sáng. Tôi chưa từng nhận được lời đề nghị khiếm nhã hay phải khỏa thân để mua vui cho người xem. Tôi mặc quần jean, áo pull và nhảy. Hết giờ nhận cat-sê rồi về nhà. Nhờ tiền lương của công việc làm thêm như thế mà tôi đã học xong trường nghệ thuật và có được thành quả nhất định như ngày hôm nay.

* Anh có bị áp lực trước thắc mắc vì sao anh đã có tên tuổi, sự nghiệp ổn định nhưng vẫn chưa có vợ?

- Tôi đã từng phải giải thích rất nhiều nhưng bây giờ thì không quan tâm đến dạng câu hỏi đó nữa. Cuộc sống không phải cái gì cũng theo một quy chuẩn chung. Người không có vợ không hẳn là người không thích phụ nữ, người có vợ không hẳn là không thích quan hệ tình cảm với đàn ông. Trong giới showbiz và cuộc sống bình thường biết bao nhiêu đàn ông song tính có vợ rồi vẫn có bạn trai bên ngoài. Thế thì việc có vợ của họ có ý nghĩa gì?

* Thường thì đàn ông không vợ chăm sóc mẹ tốt hơn những người khác...

- Tôi không rõ những người đàn ông chưa vợ khác như thế nào chứ tôi thì đúng là thương mẹ nhất trên đời. Những ngày Tết, tôi về quê là giành công việc nấu nướng. Tôi đã từng học làm bếp nên nấu khá ngon. Tôi xem đây là hành động thể hiện tình cảm của một đứa con thường xuyên xa nhà, dành cho mẹ mình.

* Nhìn vẻ xù xì của anh thật khó mà tin Trung Dũng biết nấu ăn?

- Có những bạn đồng nghiệp có thể làm chứng cho tôi. Thanh Mai rất ghiền món bún riêu tôi nấu, còn Chi Bảo thì chết mệt với món tôm hấp nước dừa (cười).

HUY NGUYỄN (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI