Trụ cột vững chãi

07/10/2014 - 11:28

PNO - PN - Lúc chúng tôi chuẩn bị cưới nhau, bạn bè, người thân đều can ngăn, bảo anh không xứng với tôi. Mọi người không thể hiểu vì sao tôi lại chọn anh trong khi có không ít đàn ông thành đạt xung quanh. Có học vấn và cả sắc vóc nên...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ba tôi mất từ khi hai chị em tôi còn nhỏ xíu. Nhà ba người, toàn phụ nữ. Từ lúc tôi lấy chồng, anh đương nhiên trở thành trụ cột trong gia đình. Tuy không sống cùng nhau nhưng hễ cần sửa điện nước hay các vật dụng điện tử là mẹ tôi luôn gọi điện tìm con rể. Là người phản đối mạnh mẽ nhất khi chúng tôi lấy nhau nhưng rồi mẹ đã nhanh chóng quý chồng tôi ra mặt. Không quý sao được khi có được đứa con rể tháo vát, chuyện gì cũng biết.

Anh học nhiều, say mê mọi lĩnh vực. Đến cả ngôn ngữ động tác của người câm mà anh cũng muốn học. Tôi thắc mắc, học để làm gì khi bà con họ hàng và người quen xung quanh đều không có ai bị khuyết tật, anh thản nhiên nói, biết thêm một ngôn ngữ là điều tốt. Anh muốn học để giao tiếp được với những người không có khả năng nói chuyện bình thường. “Những người như vậy gặp được ai hiểu ngôn ngữ của họ, họ sẽ rất vui”. Tôi ngưỡng mộ chồng vì sự hiểu biết của anh gần như vô hạn. Tôi cũng yêu thích lối sống hòa đồng của anh, vì bản thân tôi không thật sự cởi mở bằng anh ấy. Chính anh là người duy nhất kéo được tôi ra khỏi nhà vào mỗi cuối tuần bằng tất cả sự háo hức.

Tru cot vung chai

Còn nhớ, hôm đám giỗ ông nội ở quê, mọi người bận rộn bếp núc, bỗng phát hiện một đứa cháu nhỏ thoắt biến đâu mất. Cổng rào đóng, cháu chẳng thể đi đâu xa. Ai nấy quáng quàng tìm kiếm. Mẹ cháu hốt hoảng đến không còn bình tĩnh. Trong lúc mọi người xôn xao, tự dưng chồng tôi cởi phăng áo rồi nhảy xuống ao cá sau vườn. Anh lặn ngụp và nhanh chóng ẵm cháu bé lên bờ. Mọi người xúm lại quanh anh chật kín. Anh hét lên, đuổi đám đông tránh ra xa cho thoáng. Sau đó, chồng tôi thực hiện các động tác hô hấp nhân tạo để cấp cứu và cháu bé tỉnh lại. Sơ cấp cứu tai nạn là chương trình ngoại khóa bất cứ sinh viên nào cũng từng học qua nhưng mấy ai nhớ kỹ. Tôi cũng vậy. Nếu lúc đó đổi vị trí của chồng cho tôi, tôi sẽ không thể làm được gì. Có lần thấy tai nạn xe cộ trên đường, anh nói với tôi: “Nhớ được vài động tác cấp cứu cơ bản là quý lắm. Tuy đơn giản nhưng có thể cứu sống bao mạng người”. Tôi ậm ừ cho qua, đâu ngờ có một ngày chuyện trở thành sự thật.

Ở nhà, tính ưa sạch sẽ nên chồng tôi thường xuyên dọn dẹp vườn tược và chăm sóc con cái rất tỉ mỉ. Chồng tôi cũng nấu ăn khá ngon nhưng tôi ít khi để anh vào bếp. Bao nhiêu việc trong ngoài anh đã giỏi giang rồi, đến cả cái bếp cũng "giành" mất thì hình ảnh người vợ, người mẹ của tôi trở nên quá mờ nhạt.

Nhiều người quan niệm đàn ông tốt là người sau khi rời công việc chỉ biết chú tâm vào gia đình, quây quần bên vợ con. Hồi chưa kết hôn tôi cũng nghĩ vậy. Giờ hiểu được chồng, tôi lại thấy đàn ông tốt ngoài việc là trụ cột gia đình còn là người biết lèo lái, hướng vợ con quan tâm gắn kết các mối quan hệ dòng tộc, cộng đồng. Chồng tôi có thể không kiếm được nhiều tiền bằng vợ, không nổi trội theo kiểu đại gia hay chính khách trong mắt người ngoài, nhưng với tôi, anh là người chồng, người cha tuyệt vời.

 Việt An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI