Trong điện thoại chồng có gì?

01/09/2020 - 11:36

PNO - Cô bù lu bù loa rằng vừa “đột kích” điện thoại chồng và phát hiện tin nhắn của anh với "em gái mưa", toàn lời trăng gió.

11 giờ đêm, em gái út gọi chị, kèm tiếng khóc lẫn giữa những tiếng nói lộn xộn, rằng Út sẽ ly hôn. 

"Chồng con gì mới cưới có bốn tháng mà đã lừa lọc nhau như thế!  Ly hôn ngay và luôn, đừng ai hòng ngăn cản em", Út thút thít.

Hóa ra Út vừa “đột kích” điện thoại chồng và phát hiện mấy tin nhắn với "em gái mưa" nào đó tên Huệ Tâm, toàn những lời trăng gió. Cuộc trò chuyện đó xảy xa trước đám cưới. Vấn đề em đặt ra là đã lấy vợ còn lưu mấy tin nhắn ỡm ờ làm gì?

Chị cười ha hả, bởi kinh nghiệm làm vợ 20 năm của chị, mấy chuyện tương tự đã gặp nhiều. Chị rầy em gái: “Nửa đêm sao không ngủ còn lục lọi làm gì. Này nhé, hành vi lục điện thoại người khác đã sai, dù đó là chồng mình. Còn tại sao tin nhắn đó tồn tại. Vì anh ấy cho rằng nó không quan trọng nên không xóa. Thời trai trẻ của người ta, nuôi vài đứa em nuôi, thả thính là bình thường. Có thể ảnh quên xóa hoặc để đọc mà cười chơi thôi”.

Em gái giận, nói chị là chị ruột, sao lại ủng hộ hành vi lừa dối vợ của anh ấy!

Ảnh minh họa
Mới cưới 4 tháng, cô đã muốn "ly hôn ngay và luôn". Ảnh minh họa

Chị cười cô em ngốc nghếch, rằng  không phải chị bênh nhưng  đời sống vợ chồng còn dài lắm, đừng vì những chuyện nhỏ nhặt mà làm mất vui. Còn bây giờ đã khuya lắm rồi, hãy ngủ đi để mai đi làm. Từ từ chị sẽ trao đổi lại.

Chị tắt điện thoại, mặc bên kia cố gắng gọi thêm vài cuộc nữa. Đã quá khuya rồi, chị mà lắng nghe, chắc em gái sẽ khóc lóc tới sáng.

Đời sống vợ chồng còn dài lắm, chắc hẳn chị còn nghe em gái cầu cứu, khóc lóc nhiều lần,  và phải giúp em bình tĩnh nhiều lần nữa. Các em mới ở với nhau có 4 tháng thôi mà. Sẽ còn nhiều điều chưa kịp thích ứng với nhau, nhưng quản lý chồng bằng cách… “đột kích” điện thoại là điều tuyệt đối không được làm. Sẽ chẳng có gì hay ho cho cuộc sống vợ chồng, mà trái lại việc ấy sẽ đào hố ngăn hạnh phúc.

Bởi có thể trong chiếc điện thoại bé nhỏ ấy, người chồng sẽ lưu vài đoạn “phim nóng” nào đó, cốt để buổi tối đẹp trời nào đó sẽ rủ vợ xem chung để đổi mới chuyện yêu. Hoặc đơn giản đấy chỉ là một thói quen thời trai trẻ, chưa dễ gì thay đổi.

Bởi trong chiếc điện thoại đó, anh có thể lưu cái tin nhắn xin tiền của em trai, nhưng không muốn nói vợ. Vợ đọc được tin này, rồi sẽ xù lông lên, rằng anh không tôn trọng em, anh giấu giếm tiền bạc để cho em gái, anh quỹ đen quỹ đỏ... Thế là tan tành một buổi tối.

Bởi trong chiếc điện thoại đầy bí mật ấy, có thể là lời rủ của anh bạn cùng phòng mời đi massage cuối tuần tại một spa của người quen mới khai trương.

Ai nghĩ xuôi, sẽ cho rằng, ừ thì massage tốt cho sức khỏe, nhất là khi vòng bụng của chồng bắt đầu phì nhiêu. Nhưng hiềm nỗi, chả khi nào đàn bà chúng ta lại nghĩ xuôi như vậy. Thế là lòng vợ hực lên suy nghĩ: "Hết mát- xa thì sẽ mát… gần chứ gì?".

Vậy là, dù chồng đang ngủ, vợ “dựng đầu” dậy rồi khóc lu loa và bày ra các bằng chứng... việc lục điện thoại chồng. Anh chồng tâm lý sẽ thương vợ mà xuê xoa rằng: "Em ngủ đi, anh sẽ xóa hết những gì trong điện thoại mà em không thích, anh xin lỗi!".

Còn nếu chồng không còn giữ được bình tĩnh, thì sẽ cãi nhau một trận rằng: "Tại sao cô dám lục điện thoại tôi? Tôi có cầm tới điện thoại cô bao giờ chưa? Không thích ba cái lăng nhăng trong điện thoại tôi chứ gì?". Không cần đến một phút ba mươi giây, chiếc sờ- mát- phôn sẽ bay vào tường thành vài mảnh.

Ngày mai, tất nhiên anh ấy sẽ mua cái khác. Và từ đó, những đêm dài mưa gió, đố bà vợ nào tìm ra mật khẩu điện thoại chồng.

Giữ chồng là một sự nghiệp
Giữ chồng là một sự nghiệp dài lâu. Ảnh minh họa

Giữ chồng là một sự nghiệp. Muốn sự nghiệp đó vẻ vang hay đi vào ngõ cụt lại cần một quá trình. Mà hành trang đầu tiên của quá trình đó là tôn trọng nhau. Sự tôn trọng thể hiện qua việc đừng bao giờ đụng tới tư trang cá nhân của chồng khi anh ấy không nhờ cậy.

Và quan trọng hơn cả là giữ trái tim nhau, chứ không phải cứ mỗi đêm “rình rình” chồng ngủ rồi lén lút lục điện thoại và khóc cười theo từng sự vụ bí ẩn trong đó.

TRANG ĐÀO

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI