Phải làm gì với clip nhạy cảm trong điện thoại chồng?

05/06/2019 - 11:00

PNO - Em đã gửi cho chồng em ảnh chụp clip, chỉ nhắn thêm một từ “ghê tởm”. Và chồng em im lặng. Em rất sợ sự im lặng này sẽ là sự chấm dứt của vợ chồng em.

Chào chị Hạnh Dung,

Em năm nay 26 tuổi, có 2 đứa con, một bé gái 3 tuổi và một bé trai 6 tháng tuổi.

Khi sinh bé thứ 2, em nghỉ việc ở nhà trông con, kết hợp bán hàng online. Nay em cảm giác vợ chồng em đang có vấn đề thực sự nghiêm trọng.

Chồng em vốn hay qua lại, chơi thân với một bạn nữ. Trước đây bạn ấy rất thích chồng em, vẫn thường hay nhờ vả chồng em sửa máy tính, sau đó thì cảm ơn, hẹn nhau đi ăn trưa, café. Em luôn cảm thấy khó chịu, bực mình nhưng chồng nói em nhỏ nhen, hay chấp nhặt nên em cố gắng kìm nén trong lòng. 

Phai lam gi voi clip nhay cam trong dien thoai chong?
Ảnh minh họa

Cách đây khoảng 1 tuần, chồng em và bạn nữ ấy lại gặp nhau. Khi về, em phát hiện có clip nhạy cảm trong điện thoại của chồng. Đó là clip quay dưới gầm bàn, hướng vào váy của bạn nữ kia, bạn ấy mặc chiếc váy ngắn. Em cố bảo mình rằng đó chắc là vô ý thôi, nhưng có hẳn 3 cái clip, thì em không tự lừa dối mình được nữa.

Hôm sau, em gửi cho chồng em ảnh chụp clip, chỉ nhắn thêm một từ “ghê tởm”. Và chồng em im lặng. Em rất sợ sự im lặng này sẽ là sự chấm dứt của vợ chồng em.

Bạn nữ ấy có chồng rồi, nhưng vẫn thích qua lại với chồng em. Em nhớ khi bọn em gần cưới, bạn nữ ấy còn nhắn tin: “Cậu có yêu vợ cậu không, hay chỉ cưới nhau vì có em bé?”.

Đúng thật là vợ chồng em đến với nhau tự nguyện, nhưng cũng vì có bầu rồi mới cưới. Em yêu chồng em thật lòng, dù cho trong khoảng thời gian yêu nhau, anh ấy có nhắn tin qua lại với vài cô gái khác đi nữa, em vẫn chấp nhận tha thứ. Còn sau khi cưới, em cảm giác anh ấy luôn cộc cằn, đối xử lạnh nhạt và không hề tôn trọng em.

Ngay cả lần này, khi em phát hiện ra clip ấy, em nói, chồng em vẫn chỉ im lặng. Anh ấy sai nhưng không nửa lời xin lỗi. Em rất dễ dàng bỏ qua cho anh ấy nhiều lần trước đây, nhưng giờ thì không thể nữa.

Em thật sự thấy khó chịu khi đối diện với nhau, sống trong một nhà nhưng không ai nói với ai câu nào. Lắm lúc em muốn ném cái ly cho vỡ tan để kiếm chuyện cãi nhau, nhưng rồi lại thôi. Em cho rằng nếu em mở lời trước, anh ấy sẽ coi như là em sai và đó là tín hiệu làm lành nên em không nói. Thực sự em không biết phải làm thế nào để thoát ra được tình trạng này?

N.M (Hà Nội)

Chào M.,

Chị biết lúc này em đang rất đau và cảm thấy bế tắc. Nhưng đã bao giờ em nghĩ xem nguyên nhân sự bế tắc ấy bắt đầu từ đâu? Sự việc vốn đã nối dài từ những lần chồng lừa dối em trước khi cưới, nhưng chẳng phải em đã từng tha thứ và phớt lờ.

Vậy nên trong câu chuyện này, không phải duy nhất chồng em là người sai, mà em còn sai nhiều hơn. Cái sai đầu tiên của em chính là không dứt khoác với cảm nhận của mình ngay từ đầu, dứt khoác với cái sai của đối phương ngay khi còn là người yêu, để bây giờ trở thành một thói quen, một việc bình thường trong cách cư xử của chồng em.

Em không ngừng lao vào kiểm soát, tò mò và đọc trộm điện thoại của anh ấy. Đó là cái sai thứ 2. Bởi có những sự thật dẫu có đi đến tận cùng, chỉ làm đau em thêm mà thôi. Vậy sao cứ cố làm mình đau? Dẫu là chồng, anh ta cũng cần có quyền riêng tư, dù trong sự riêng tư ấy có chứa điều gì đi nữa.

Vì vậy, với clip ấy, chị nghĩ xử lý thế nào không quan trọng. Điều quan trọng nằm ở việc em phải sửa chữa cái sai thứ 3 của em.

Đó chính là việc em đã quên mất mình là ai, mình cần phải sống cuộc đời của mình như thế nào. Em dành thời gian để theo dõi, kiểm soát, thấp thỏm lo âu về sự chung thủy của chồng để làm gì trong khi bản thân mình lại bị bỏ bê? 

Từ bây giờ, em hãy tập trung vào công việc bán hàng online, phát triển nó để có thêm tiền, em có thể có điều kiện để chăm sóc bản thân mình tốt hơn như mua thêm chiếc váy đẹp, một buổi đi spa, những món đồ dưỡng da... Dành thời gian tranh thủ khi con ngủ để làm những điều mình thích, như đắp mặt nạ, xem một bộ phim, đọc một quyển sách hay tìm kiếm về những thứ mình muốn làm...

Cứ giữ mình bận rộn trong những thứ có cảm hứng như thế, em sẽ dần thấy cuộc sống này có ý nghĩa hơn rất nhiều. Không gian của em sẽ không chỉ vừa vặn bằng thái độ trên gương mặt của chồng nữa.

Hãy biến mình trở nên xinh đẹp, thú vị và có sức hút hơn, em sẽ thấy những điều kỳ diệu cũng bất ngờ kéo đến. Em sẽ nhận ra, khi em không làm gì với clip kia, không cần phải nói chuyện đôi co với chồng, truy lùng sự thật mà cuối cùng mọi chuyện lại tự có cách sắp xếp của nó. Đó cũng là nghệ thuật của việc không làm gì mà không gì không làm. Em hãy nhớ mất chính mình mới là mất tất cả. Dấu chấm hết với ai đó cũng không có gì đáng sợ nếu mình còn giữ được mình.

Chị chúc em sớm sắp xếp lại được cuộc sống và yêu bản thân trọn vẹn. Bởi em xứng đáng có được tình yêu từ chính em trước tiên!

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI