Trổ nóc nhà giải cứu hai cụ già mắc kẹt trong lũ

09/10/2020 - 18:22

PNO - Hai cụ già ở xã Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) được công an giải cứu sau gần hai ngày mắc kẹt trong lũ dữ.

 

Chiều 9/10 chị Nguyễn Thị Liễu cán bộ huyện Cam Lộ cho biết, trong lúc đi tặng quà cho bà con vùng lũ, lực lượng công an an, và người dân xã Cam Lộ đã phát hiện nhà hai cụ ông ở thôn An Bình ngập sâu chấm mai, lực lượng công an, huyện Cam Lộ nhanh chóng phá ngoái
Chiều 9/10, bà Nguyễn Thị Liễu - cán bộ xã Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) - cho biết, trong lúc đi tặng quà cho bà con vùng lũ, lực lượng công an huyện Cam Lộ và người dân đã phát hiện, giải cứu hai cụ ông (ở thôn An Bình) ra khỏi ngôi nhà bị ngập gần đến mái.

 

Sau hơn 30 phút hai cụ công ở thôn An Bình xã Thanh An huyện Cam Lộ ( Quảng Trị) được đưa ra ca nô đi tránh lũ
Sau hơn 30 phút giải cứu "nghẹt thở", hai cụ ông được đưa ra ca nô an toàn.

 

Để Đưa hai cụ ra khỏi nhà, lực lượng công an phải dùng xuồng vào nhà rồi từ tháo ngói đưa từng người một ra khu vực ca nô đang đợi
Trước đó, các chiến sĩ công an phải bơi xuồng vào nhà, tháo từng tấm ngói, lần lượt đưa hai cụ ra ngoài giữa lúc nước lũ dâng cao.

 

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP. Hồ Chí Minh chị Nguyễn Thị Liễu cho biết hiện tại huyện Cam Lộ có hàng nghìn ngôi nhà ngập sâu từ 1,5 đến 2 m, nhiều nhất là ở các thôn An bình, Cam Lộ, phú ngạn, Kim đâu...đây là những thôn bị ảnh hưởng nặng trong đợt lũ lụt lần này
Bà Nguyễn Thị Liễu cho biết, hiện tại huyện Cam Lộ có hàng ngàn ngôi nhà bị ngập sâu từ 1,5-2m; riêng xã Thanh An có các thôn: An Bình, Phú Ngạn, Kim Đâu... Thanh An là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng trong đợt lũ này.
Do hiện tại mưa lớn tại Cam Lộ (Quảng Trị) nên việc di dời dân đang rất khó khăn
Do ở Cam Lộ (Quảng Trị) đang có mưa lớn nên việc di dời dân gặp rất nhiều khó khăn.
Lực lượng công an, Quân đội hiện đang triển khai phương tiện cứu nạn trên Quốc lộ 1A  triển khai  đưa dan ở những vùng ngập sâu của huyện Cam Lộ đi sơ tán tránh lũ tiếp tục dâng cao
Lực lượng công an, quân đội triển khai phương tiện cứu nạn trên quốc lộ 1A, đoạn đi qua huyện Cam Lộ, để đưa dân ở những vùng ngập sâu của huyện này đi tránh lũ.
Dự kiến trong đếm nay 9/10 huyện Cam Lộ tiếp tục triển khai di dời hơn 1.000 hộ dân vùng ngập lũ đến nơi ở an toàn
Dự kiến trong đêm 9/10, huyện Cam Lộ sẽ đưa hơn 1.000 hộ dân đến nơi ở an toàn.
Trong những ngày qua, trên địa bàn thành phố Huế mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực thấp trũng, tuyến đường ngập lụt, để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân, Công an thành phố Huế cùng các đơn vị chức năng triển khai các biện pháp ứng phó.
Còn tại TP. Huế, do mưa lớn trong hai ngày 8 và 9/10, công an thành phố cùng các đơn vị chức năng triển khai các biện pháp ứng phó, di dời dân ở các phường thấp trũng như: Phú Bình, An Đông, Phú Hậu.

 

Công an TP. Huế đã đưa được 32 hộ dân, hơn 130 người ở 6 dãy trọ khu vực xóm Gióng (thuộc tổ 1, khu vực 1, phường An Tây)ra khỏi nơi ngập hơn 1m và nước chảy xiết  có 
Công an TP. Huế đã đưa được 32 hộ dân, hơn 130 người ở 6 dãy trọ khu vực xóm Gióng (thuộc tổ 1, khu vực 1, phường An Tây) ra khỏi nơi ngập hơn 1m và nước chảy xiết.

 

Hiện đơn vị đang tiếp tục khảo sát di dời những hộ trong vùng thấp trũng có nguy cơ bị ngập lụt, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.
Đơn vị đang tiếp tục khảo sát di dời những hộ trong vùng có nguy cơ bị ngập lụt để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

 

 

Clip: Lực lượng công an và người dân xã Thanh An, huyện Cam Lộ giải cứu hai cụ già mắc kẹt trong lũ 

Thuận Hóa - Nguyễn Liễu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI