Triều Tiên xác nhận vụ chìm tàu, nhiều thủy thủ thiệt mạng

05/11/2013 - 07:20

PNO - PNO – Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm 4/11 xác nhận một tàu hải quân của Triều Tiên bị chìm ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này vào tháng trước khi đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, nhiều thủy thủ thiệt mạng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trieu Tien xac nhan vu chim tau, nhieu thuy thu thiet mang

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đặt hoa tại đài tưởng niệm các thủy thủ thiệt mạng - Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn KCNA công bố hình ảnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đặt hoa tại đài tưởng niệm các thủy thủ thiệt mạng.

"Tàu săn ngầm số 233 đã mất tích trong khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trung tuần tháng Mười", KCNA xác nhận. Bản tin không giải thích bản chất của hoạt động dẫn đến vụ chìm chiếc tàu của đơn vị hải quân 790 Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, cũng đưa lên trang nhất sự việc này.

Các cơ quan truyền thông chính thức của Triều Tiên không nói rõ con số thương vong trong vụ chìm tàu, nhưng nói rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thực hiện "các biện pháp để tìm kiếm thi thể của toàn bộ các thủy thủ thiệt mạng”. Các bức ảnh cho thấy ít nhất 19 bia mộ được gắn chân dung các thủy thủ hi sinh và ghi chép trên bia mộ cho thấy họ chết ngày 13/10.

Thừa nhận sự cố chết người, đặc biệt liên quan đến quân đội, là việc hiếm gặp ở Bắc Triều Tiên, nơi các phương tiện truyền thông nằm dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của chính phủ.

Truyền thông Hàn Quốc trước đó cho biết tàu chiến Triều Tiên bị chìm do va chạm trong cuộc tập trận quân sự gần thành phố Wonsan ở vùng biển Nhật Bản. Tin tức các báo cho rằng ít nhất 30 người đã thiệt mạng trong sự cố này.

THIỆN ĐẠO (Theo RT , KCNA )

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi