Triển lãm “Mèo du xuân” chào 2023

29/12/2022 - 15:03

PNO - Gần 100 tác phẩm mèo của 28 hoạ sĩ, nhà điêu khắc được trưng bày tại triển lãm "Mèo du xuân". Sự kiện quy tụ nhiều tên tuổi lớn của làng mỹ thuật Việt.

Tác phẩm của nhà điêu khắc Lê Minh Trí
Tác phẩm của hoạ sĩ Lê Minh Trí

Triển lãm Mèo du xuân có sự tham gia của nhiều hoạ sĩ, nhà điêu khắc và nghệ sĩ các lĩnh vực như Nguyễn Thụy Kha, Hữu Ước, Đỗ Dũng, Nguyễn Quang Thiều, Lê Đình Nguyên, Hoàng Phương Liên, Lê Thiết Cương, Hồng Việt Dũng...

Tại triển lãm, các nghệ sĩ trưng bày gần 100 tác phẩm được thực hiện từ nhiều chất liệu gồm tranh sơn dầu, bột màu, xé giấy, sơn mài, điêu khắc, gốm Phù Lãng, gốm Hương Canh, khắc gỗ… Các tác phẩm đa phần xoay quanh linh vật của năm Quý Mão 2023. Ở đây, mèo được thể hiện với nhiều trạng thái khác nhau, đại diện cho nguồn cảm xúc mang theo thông điệp riêng, gửi gắm vào tác phẩm của từng hoạ sĩ.

Giám tuyển Tống Diệu Hằng (trái) và nhà sưu tập Lê Việt Oanh (phải) tại triển lãm
Giám tuyển Tống Diệu Hằng (trái) và nhà sưu tập Lê Việt Oanh (phải) tại triển lãm

Giám tuyển Tống Diệu Hằng của triển lãm cho biết: “Quý Mão thuộc hành kim, là Mèo vàng. Triển lãm Mèo du xuân là lời chúc tốt đẹp cho một năm mới tràn đầy thành công, an lành và hạnh phúc bằng nghệ thuật và thẩm mỹ”.

Theo nữ giám tuyển, các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm đều được sáng tác trong những năm gần đây, thể hiện góc nhìn của nghệ sĩ về thời cuộc biến động song vẫn lạc quan và tràn ngập niềm vui sống, mang sắc xuân tưng bừng chào đón năm mới. 

Mèo du xuân đang diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội). Triển lãm kết thúc vào ngày 10/1/2023.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI