Trẻ tử vong sau tiêm vắc-xin ở Đồng Nai do sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa

10/07/2015 - 08:30

PNO - PN - PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế cho biết, Hội đồng tư vấn chuyên môn gồm chuyên gia Viện Pasteur TP.HCM, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã kết luận: bé trai 4 tháng tuổi tại xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, ngày 7/7, bé được tiêm vắc-xin Quinvaxem mũi 2, uống OPV lần 1 lúc 9g tại Trạm y tế xã Bàu Hàm 2. Cán bộ tiêm chủng tại trạm đã thực hiện đúng các quy định về tổ chức buổi tiêm chủng. Trẻ được tiêm theo đúng quy trình, được theo dõi 30 phút sau tiêm, được tư vấn chăm sóc trong vòng 24 giờ sau tiêm chủng.

Sau tiêm, trẻ vẫn khỏe mạnh bình thường. Đến 23g30 cùng ngày, trẻ có biểu hiện tím tái, mệt mỏi và được đưa đến Bệnh viện đa khoa Dầu Giây.

Trẻ được xử trí hạ sốt, thở oxy và được chuyển ngay lên Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh. Trẻ vào viện với chẩn đoán suy hô hấp, nhiễm trùng huyết, được cấp cứu và hồi sức nhưng không đáp ứng. Sau đó, trẻ nhanh chóng được chuyển tới Bệnh viện Nhi Đồng Nai. Tại đây, trẻ trong tình trạng ngừng thở, ngừng tim, được hồi sức tích cực nhưng không hiệu quả. Trẻ tử vong lúc 3g ngày 8/7.

Xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh và Bệnh viện Nhi Đồng Nai đều có kết quả bạch cầu tăng cao.

Cùng ngày tiêm chủng mở rộng, tại Trạm y tế xã Bàu Hàm 2, có 23 trẻ được tiêm cùng lô vắc-xin Quinvaxem và 24 trẻ được uống cùng lô vắc-xin OPV. Ngoài trẻ tử vong nêu trên, các trẻ còn lại đều có sức khỏe ổn định.

BẢO THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI