Trẻ em Ukraine mắc bệnh ung thư được đưa đến Anh để điều trị

14/03/2022 - 21:46

PNO - 21 trẻ em Ukraine mắc bệnh ung thư đã được chuyển đến Anh để chăm sóc y tế. Các em được cấp thị thực 6 tháng nhưng sẽ được phép ở lại “chừng nào cần thiết”.

Ngày 14/3, chính phủ Anh cho biết, 21 trẻ em Ukraine mắc bệnh ung thư đã được chuyển đến nước này, kể từ khi bắt đầu có lời kêu gọi người Anh tiếp nhận người tị nạn.

Bộ trưởng Y tế Sajid Javid cho biết số trẻ em nói trên đã được điều trị và chăm sóc khẩn cấp với chương trình được gọi là "cứu người".

Một đứa trẻ ốm nằm trên giường của mình tại một phòng khám ung thư ở Lviv, Ukraine, vào tuần trước. Anh hiện đã đưa 21 trẻ em Ukraine mắc bệnh ung thư đến để các em được chăm sóc y tế. Ảnh: Reuters
Một trẻ bị ung thư tại một phòng khám ở Lviv, Ukraine, vào tuần trước

Chính phủ Anh đã bị chỉ trích suốt thời gian qua vì khăng khăng cho rằng những người Ukraine chạy trốn khỏi cuộc xung đột với Nga muốn cùng gia đình đến Vương quốc Anh thì phải xin thị thực. Trong khi đó, nhiều nước khác cho phép người Ukraine lưu trú miễn thị thực trong tối đa 3 năm.

Tính đến ngày 13/3, chỉ có hơn 3.000 thị thực đã được cấp theo chương trình của Vương quốc Anh cho các thành viên có gia đình đang sinh sống ở Anh. Nhưng đến hôm nay 14/3, chính phủ Anh đã khởi động chương trình “Những ngôi nhà cho Ukraine”, nhằm mục đích cho phép hàng chục nghìn người Ukraine ở lại Vương quốc Anh.

Bộ trưởng cấp cao Michael Gove cho biết, những người Anh cho người tị nạn Ukraine ở cùng sẽ được cấp 350 bảng Anh (tương đương 457 USD) một tháng và phải cam kết cho người tị nạn ở tối thiểu là sáu tháng.

Bộ trưởng Javid cho biết những đứa trẻ bị bệnh, đến Vương quốc Anh từ Ba Lan vào tối 13/3, ban đầu được cấp thị thực 6 tháng nhưng sẽ được phép ở lại “chừng nào cần thiết”. Những đứa trẻ Ukraine bị bệnh ung thư được đưa đến Vương quốc Anh nhờ sự giúp đỡ của Bệnh viện Nghiên cứu Trẻ em St Jude, một tổ chức của Hoa Kỳ chuyên về các bệnh nhi bị bệnh nghiêm trọng nhất.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI