Trào lưu thú vị trên Facebook: 10 ngày 10 bức ảnh thử thách làm mẹ

28/06/2020 - 12:33

PNO - Nếu bất ngờ nhận được lời mời tham gia thử thách làm mẹ từ một người bạn, hãy đón nhận nó và lan tỏa yêu thương tích cực trong cộng đồng.

“Being a Mom Challenge" là trào lưu thử thách làm mẹ được lan tỏa gần đây trên Facebook. Thử thách này sẽ được thực hiện trong 10 ngày liên tiếp. Mỗi ngày, bạn sẽ đăng một bức ảnh hoặc một video đồng thời tiến cử một bà mẹ khác tham gia thử thách này. Như vậy, trong 10 ngày sẽ có 10 bức ảnh (video) được đăng và 10 bà mẹ được "đề cử" tiếp nối thử thách. 

Việc đầu tiên của người nhận lời tham gia thử thách đó là chọn ra 10 bức ảnh (video) liên quan đến hoạt động chăm sóc, vui chơi cùng con cái. Sau đó, mỗi ngày bạn sẽ đăng một bức ảnh (video) lên facebook kèm theo hashtag #beingamom hoặc #beingamomchallenge. Cuối cùng là gửi lời mời bạn bè tham gia “Being a Mom Challenge” trong 10 ngày tiếp theo. Những lời mời sẽ lan tỏa thông điệp: Làm mẹ như thế nào để nuôi lớn ước mơ và đem lại hạnh phúc cho con.

10 ngày tham gia thử thách làm mẹ của chị Phan Nữ Phước Hồng
10 ngày tham gia thử thách làm mẹ của chị Phan Nữ Phước Hồng

“Being a Mom Challenge” là trào lưu để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, những kỷ niệm giản dị trong “sự nghiệp” làm mẹ. Mặc dù những đứa trẻ của bạn có thể khiến bạn phát điên hàng ngày vì những trò quậy phá, nhưng chúng là một phần vô cùng quan trọng trong nhịp sống của các bà mẹ. Lưu giữ và lan tỏa những khoảnh khắc ý nghĩa đó sẽ nhân rộng thêm yêu thương.

Trào lưu này đang được hưởng ứng nhiệt tình từ các bà mẹ thế giới, khơi gợi thêm nhiều ý tưởng lưu giữ khoảnh khắc gia đình. Nhiều cung bậc cảm xúc của mẹ và con đã được ghi lại, có hạnh phúc, có ấm áp, có vui vẻ, thậm chí còn có cả nỗi buồn man mác.

“Being a Mom Challenge” được các bà mẹ khắp nơi trên thế giới hưởng ứng
“Being a Mom Challenge” được các bà mẹ khắp nơi trên thế giới hưởng ứng


“Being a Mom Challenge” cho mọi người biết bạn đang làm mẹ như thế nào. Bạn cười chảy nước mắt khi chứng kiến “hiện trường” sau trò chơi nghịch ngợm của con, lòng hân hoan khi kiên nhẫn ngồi xem con vẽ một bức tranh tặng bạn hay đơn giản là chút tò mò khi bạn lẳng lặng nép sau cánh cửa lắng nghe câu chuyện của những đứa trẻ... Hãy ghi lại những khoảnh khắc đó, sau này chúng sẽ trở thành “bằng chứng” cho bao kỉ niệm tuyệt vời. 

Thử thách làm mẹ tuy diễn ra trong quãng thời gian không dài (10 ngày) nhưng cũng đủ để cho thế giới thấy tình yêu, hạnh phúc, buồn vui... của một người mẹ. Điều quan trọng hơn, điều mà “Being a Mom Challenge” mong đợi, đó là sau 10 ngày tham gia thử thách, chuỗi ngày gắn kết giữa mẹ và con vẫn sẽ tiếp nối một cách tự nhiên như thế. 

Đông đảo phụ nữ Việt Nam đã tham gia thử thách #beingmomchellenge
Đông đảo phụ nữ Việt Nam đã tham gia thử thách #beingamomchallenge

Làm mẹ, là "nghề" khó khăn và vất vả nhất nhưng cũng là nghề hạnh phúc và vinh quang nhất. Các bà mẹ thông thái sẽ biết lúc nào nên đặt điện thoại, laptop ra khỏi tầm tay, dành thời gian cùng con đọc sách, đi dạo, đi bơi, đi khám phá thiên nhiên... Bạn sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc lấp lánh trong mắt con, cảm nhận được sự biết ơn của chúng khi bạn dành thời gian cho con. Và chính các bà mẹ cũng sẽ nhận lại được rất nhiều, đặc biệt là, bạn sẽ cảm nhận được niềm vui trong những điều nhỏ bé bình dị ấy.

Vũ Hoài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI