Trao 5 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em mồ côi do COVID-19 tại TPHCM

29/10/2021 - 16:15

PNO - Ngày 29/10, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trao số tiền 5 tỷ đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương đến lãnh đạo TPHCM nhằm hỗ trợ trẻ em mồ côi do COVID-19 tại TPHCM.

 

 

Lãnh đạo TPHCM tiếp nhận hỗ trợ từ Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam TPHCM.
Lãnh đạo TPHCM tiếp nhận hỗ trợ từ Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam TPHCM - Ảnh: Quang Vinh

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trân trọng cảm ơn sự sẻ chia của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng TP, đặc biệt là đối với các em mồ côi do COVID-19. Đồng thời, thông qua MTTQ Việt Nam, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM gửi lời tri ân sâu sắc đến đồng bào cả nước, đồng bào Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế, hệ thống MTTQ từ Trung ương đến địa phương đã chung sức, chung lòng cùng TPHCM ứng phó với dịch bệnh trong thời gian qua.

“TPHCM luôn trân trọng cảm ơn sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, MTTQ, các cơ quan Trung ương, các lực lượng tuyến đầu. Đặc biệt cảm ơn đồng bào cả nước, các tỉnh, thành bạn đã hướng về TP với tinh thần cả nước vì TP và chung tay góp sức, hỗ trợ, sẻ chia cả về tinh thần và vật chất để nhân dân TP vượt qua”, Bí thư Thành ủy TPHCM bày tỏ.

Ông Nguyễn Văn Nên cho rằng, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, TPHCM và các địa phương trên cả nước vừa phải đối mặt với những khó khăn mà đại dịch gây ra, vừa phải lo bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi nhanh kinh tế, không để đứt gãy, đồng thời bảo đảm cuộc sống của người dân trong điều kiện bình thường mới.

Đây là mục tiêu khó khăn của nhân dân TPHCM nhưng với sự hỗ trợ, tập hợp tinh thần đại đoàn kết của MTTQ Việt Nam, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP sẽ hoàn thành các nhiệm vụ khó khăn đó và hướng tới triển khai những kế hoạch phát triển lâu dài để tiếp tục vươn lên, xứng tầm là đầu tàu cả nước, xứng đáng với sự tin yêu, gửi gắm của nhân dân cả nước.

Ông Nguyễn Văn Nên cũng cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã phân công các đoàn công tác đến tận các đơn vị, địa phương để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc vì những đóng góp đối với TP trong giai đoạn khó khăn vừa qua.

 

Đoàn công tác của Thành ủy TPHCM đếm thăm và trân trọng cám ơn hỗ trợ của hệ thống MTTQ từ trung ương đến cơ sở cho TPHCM trong giai đoạn chống dịch cam go vừa qua.
Đoàn công tác của Thành ủy TPHCM đến thăm và cám ơn sự hỗ trợ của hệ thống MTTQ từ Trung ương đến cơ sở cho TPHCM trong giai đoạn chống dịch vừa qua - Ảnh: Quang Vinh

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến bày tỏ sự thấu hiểu và sẻ chia với những khó khăn của nhân dân TPHCM trước những tháng ngày căng mình chống dịch vừa qua. Theo ông Đỗ Văn Chiến, TPHCM đã phát huy tinh thần của một TP nghĩa tình - TP “vì cả nước, cùng cả nước” nhiều năm qua, thì những tháng ngày qua, nhân dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài cũng chung một tấm lòng hướng về TP bằng cả vật chất lẫn tinh thần để động viên bà con sớm vượt qua khó khăn.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến khẳng định, với trách nhiệm của mình, hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương sẽ tiếp tục vận động mọi nguồn lực để hỗ trợ, chăm lo cho các em nhỏ mồ côi, người yếu thế trong xã hội, trước mắt là hỗ trợ để mỗi người được đón Tết Nguyên đán 2022 trong không khí đầm ấm, bình an.

Chiêu Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI