Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà Trung thu cho trẻ em mồ côi vì COVID-19

20/09/2021 - 21:27

PNO - Chiều 20/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã đến thăm và tặng quà cho 4 trẻ em mất cha, mẹ vì COVID - 19 trên địa bàn quận 8.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã đến thăm và trao quà cho các em: T.Q.D (phường 4) có cha mất vì COVID-19, mẹ cũng đã qua đời vì bệnh từ lâu, hiện em D. đang sống cùng anh trai (chạy xe công nghệ và cũng đang tạm nghỉ việc vì dịch bệnh); em L.H.H.T (phường 5) mất cha vì COVID-19; em L.T.L (phường 12) cùng 2 người chị đã mất mẹ, ba bỏ đi, được dì đưa về nuôi nhưng dì đã mất vì COVID-19, hiện em L. đang sống với cậu; em P.T.M.N (phường 7) có ba và bà nội mất do COVID-19.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên động viên các bé chăm ngoan, học giỏi.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên động viên các bé chăm ngoan, học giỏi.

Tại mỗi nơi đến thăm, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã thăm hỏi hoàn cảnh, động viên các em cố gắng học tập, có thể tự chăm lo cho bản thân, gia đình và trở thành người có ích với xã hội; đồng thời động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, chăm lo cho các em học tập đến nơi đến chốn.

Ông Nguyễn Văn Nên khẳng định, TPHCM sẵn sàng tạo điều kiện cho các em được học tập, đồng thời dặn dò lãnh đạo địa phương luôn quan tâm, chăm lo hỗ trợ các em và gia đình khi gặp khó khăn, nhất là trong việc học tập.

“Các cô các chú luôn ở bên cạnh các cháu, bất cứ lúc nào các cháu và gia đình gặp khó khăn hãy gọi ngay cho cô chú. Các cháu an tâm học tốt, học giỏi”, Bí thư Thành ủy TPHCM nói.

Dịp này, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cũng trao quà trung và trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh có điều kiện học online.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên khẳng định TP và địa phương sẽ đồng hành cùng các em, hỗ trợ các em học tập đến nơi đến chốn.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên khẳng định TP và địa phương sẽ đồng hành cùng các em, hỗ trợ các em học tập đến nơi đến chốn.

Nhân dịp Trung thu 2021, TP đã tổ chức 21 đoàn công tác do lãnh đạo Thành ủy, lãnh đạo UBND, lãnh đạo HĐND, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và thủ trưởng các ban ngành đoàn thể đến thăm, tặng quà trung thu và động viên 84 trẻ em mất cha, mẹ hoặc người nuôi dưỡng vì dịch COVID-19; lãnh đạo TP. Thủ Đức và các quận huyện tổ chức công tác chăm lo cho 550 trẻ em có cha mẹ tử vong vì COVID-19 tại địa phương.

Tam Bình 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI