Trấn Thành: 'Tôi chưa có vai diễn nào ra hồn trên màn ảnh rộng!'

18/10/2018 - 09:30

PNO - Đảm nhận vai Xẩm, nhân vật tạo thành cặp bài trùng bên cạnh Trạng Quỳnh trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Đức Thịnh, Trấn Thành thẳng thắn thừa nhận, từ trước đến giờ anh chưa có vai diễn nào ra hồn trên màn ảnh rộng.

Trấn Thành, Nhã Phương, Khả Như, Công Dương,… là những gương mặt quen thuộc được đạo diễn Đức Thịnh chọn mặt gửi vàng trong dự án điện ảnh mới - Trạng Quỳnh. Đảm nhận vai Xẩm, bạn thân của Quỳnh, nghịch ngợm và hay làm hỏng mọi chuyện là diễn viên Trấn Thành. 

Trấn Thành thừa nhận: “Những vai diễn trước đây tôi nhận lời hoặc vì cả nể mối quan hệ trong công việc, hoặc vì “người ta trả tiền cho mình cũng nhiều nhiều” chứ thật ra, tôi chưa có vai diễn nào ra hồn cả. Nhiều khi, tôi thấy mình vô trách nhiệm với nghề của mình quá. Nên lần này, tôi đã dẹp hết các show để tập trung cho vai diễn này.

Điều tôi cần không phải là vai chính mà là một vai diễn thực sự hợp với mình và tôn lên màu sắc của cả bộ phim. Tôi hứng thú với nhân vật Xẩm ngay khi cầm kịch bản trên tay. Tôi cũng tin vào tài năng và đôi mắt thẩm mỹ của anh Đức Thịnh”.

Tran Thanh: 'Toi chua co vai dien nao ra hon tren man anh rong!'
Trấn Thành trong tạo hình nhân vật Xẩm.

“Tôi đọc Trạng Quỳnh từ lúc nhỏ và thuộc rất nhiều mẩu chuyện quanh nhân vật này. Sau này trở thành diễn viên sân khấu, tôi cũng từng có dịp đóng vai Trạng. Chính vì vậy khi điều kiện thích hợp, tôi quyết định làm ngay bộ phim về nhân vật mình yêu mến” - đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ quyết định thực hiện bộ phim có nguồn gốc từ đề tài dân gian, hoàn toàn khác biệt với những bộ phim theo phong cách tình cảm hài trước đây của anh mà gần nhất là Siêu sao siêu ngố.

Đức Thịnh cũng nói thêm rằng, kịch bản phim được sáng tạo dựa trên phong thái của Trạng Quỳnh, những mẩu chuyện dân gian chỉ đóng một phần nhỏ.

Tran Thanh: 'Toi chua co vai dien nao ra hon tren man anh rong!'
 

Trạng Quỳnh xoay quanh hành trình giải cứu thầy Đoàn (Tùng Yuki), thầy giáo đồng thời là cha Điềm của những con người nhỏ bé trong xã hội phong kiến: Quỳnh (Quốc Anh), Xẩm và nàng Điềm (Nhã Phương). Dù luôn bị chèn ép bởi tầng lớp quan lại bất công như Trịnh Bá (Công Dương) - công tử con quan lớn dùng quyền lực vu oan giá họa cho thầy Đoàn, Ả Liễu (Khả Như) - một người phụ nữ mưu mô, xảo quyệt nhưng Trạng Quỳnh và hai người bạn đồng hành chưa bao giờ bỏ cuộc.

Tran Thanh: 'Toi chua co vai dien nao ra hon tren man anh rong!'
 
Tran Thanh: 'Toi chua co vai dien nao ra hon tren man anh rong!'
Bối cảnh đẹp như thơ của Trạng Quỳnh được dụng công cầu kỳ

Đảm nhận vai chính cho phim là Trần Quốc Anh - chàng diễn viên điển trai được khán giả biết đến qua các MV được yêu thích của Hòa Minzy, Mlee,… nhưng lần đầu chạm ngõ điện ảnh. Đạo diễn Đức Thịnh cho biết, trước đây anh không nghĩ Trạng Quỳnh cần đẹp trai. Nhưng bây giờ, anh nghĩ đó là yếu tố không thể thiếu bên cạnh sự thông minh, lém lỉnh của nhân vật này.

“Tôi không chọn diễn viên giàu kinh nghiệm và nổi tiếng nhất, mà chọn gương mặt phù hợp và có triển vọng phát triển. Trần Quốc Anh khiến tôi ấn tượng bởi ngoại hình sáng sân khấu, đôi mắt sáng lém lỉnh và nụ cười rực rỡ xán lạn, khi đó tôi đã nghĩ, chàng trai này sẽ có thể khắc họa chân dung nhân vật Quỳnh của mình một cách dễ dàng. Sau này, khi chứng kiến quá trình nỗ lực và tiến bộ từng ngày của Quốc Anh, tôi còn thấy đấy là một nhân tố vô cùng sáng giá, cầu tiến, nhiệt huyết và dành tình cảm mạnh mẽ cho nhân vật Trạng Quỳnh. Tôi cho rằng cậu ấy là một Trạng Quỳnh không thể thay thế”, đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ.

Tran Thanh: 'Toi chua co vai dien nao ra hon tren man anh rong!'
Dù chỉ đảm nhận 4 phân đoạn nhưng mỗi ngày trên trường quay, Khả Như mất hơn 2,5 tiếng đồng hồ để hóa trang.

Với dòng phim theo thể loại cổ trang, dân gian, phần khó nhất vẫn là trang phục và bối cảnh cho phim. Hiếu Võ đảm nhận phần tạo hình nhân vật, anh chia sẻ đã phải tìm rất nhiều tư liệu, kết hợp với trí tưởng tượng bay bổng. Tạo hình nhân vật phải phù hợp với tính cách, đồng thời gắn liền với văn hóa dân gian, do đó mỗi nhân vật sẽ có màu trang phục nhất định và hài hòa khi đứng cạnh nhau.

Hình tượng nhân vật đa dạng khiến Hiếu Võ liên tưởng đến một khu rừng với những con thú, do đó anh đã chọn màu sắc trang phục, hóa trang ứng với mỗi con thú này. Quỳnh theo phong cách bụi đời, như một chú mèo rừng thông minh, lém lỉnh; Xẩm là con chuột nghịch ngợm, trong khi đó Liễu là con rắn xảo quyệt, còn Bá là con sói hung ác.

Teaser Trạng Quỳnh:

Trạng Quỳnh

Trạng Quỳnh dự kiến khởi chiếu vào tháng 12/2018. Có thể thấy, nối tiếp mạch của Tấm Cám: Chuyện chưa kể, ngày càng nhiều nhà làm phim đang bắt đầu dành sự quan tâm đến việc chuyển tải văn hóa Việt qua phim ảnh.

Lê Phan - Ảnh cắt từ clip

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI