TPHCM: Tỷ lệ dương tính giảm mạnh qua các đợt xét nghiệm COVID-19

21/09/2021 - 18:02

PNO - UBND TPHCM vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả xét nghiệm COVID-19 diện rộng trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, UBND TPHCM cho biết tỷ lệ mẫu dương tính phát hiện tại TP đã giảm mạnh qua các đợt xét nghiệm.

Cụ thể, tính đến ngày 17/9, TPHCM đã huy động 1.533 đội lấy mẫu để triển khai xét nghiệm diện rộng trên toàn TP.

UBND TPHCM cho biết tỷ lệ mẫu dương tính phát hiện tại TP đã giảm mạnh qua các đợt xét nghiệm
Báo cáo Thủ tướng, UBND TPHCM khẳng định tỷ lệ mẫu dương tính phát hiện tại TP đã giảm mạnh qua các đợt xét nghiệm

Tại các vùng cam, vùng đỏ, TP đã hoàn thành cơ bản 3 đợt xét nghiệm và đang tiến hành đợt 4. Một số quận huyện đã hoàn thành xét nghiệm đợt 4 và bước vào đợt 5. Tỷ lệ mẫu dương tính đợt 1 là 3,6%; đợt 2 là 2,7%; đợt 3 là 1,1%, đợt 4 là 1,1%.

Tại các vùng xanh, vùng vàng đã hoàn thành cơ bản 2 đợt và khoảng 77% đợt 3. Một số địa phương đã hoàn thành 3 đợt và đang tiến hành đợt 4. Tỷ lệ mẫu dương tính tại vùng xanh, cận xanh đợt 1 là 0,9%; đợt 2 là 0,9%; đợt 3 là 0,6%. Tỷ lệ mẫu dương tính vùng vàng đợt 1 là 1,8%, đợt 2 là 1,5%, đợt 3 là 0,7%. 

UBND TPHCM cho biết, tỷ lệ mẫu dương tính giảm mạnh qua các đợt xét nghiệm. Ngày 20/9, TPHCM cũng đã ban hành công văn về tiếp tục triển khai xét nghiệm tại địa bàn dân cư đến 30/9. 

TP đã yêu cầu các quận huyện và TP. Thủ Đức khẩn trương, thần tốc triển khai xét nghiệm; tập trung ở các vùng có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao để bóc tách nguồn lây nhiễm.

Cụ thể, tại vùng đỏ, cam thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên đơn cho toàn bộ người dân; lặp lại sau 2 ngày, làm liên tục 3 lần trong 7 ngày.

Tại vùng vàng, xanh, cận xanh, thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên đơn cho mẫu đại diện hộ gia đình; lặp lại sau 4 ngày, làm liên tục 2 lần.

Tuy nhiên, để đảm bảo nguồn lực thực hiện xét nghiệm đúng yêu cầu và tiến độ, UBND TPHCM đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế huy động 1.000 người hỗ trợ công tác xét nghiệm; phân bổ cho TPHCM 10 triệu kit xét nghiệm nhanh.

Đồng thời, đề nghị Bộ Quốc phòng huy động 4.000 cán bộ, chiến sĩ quân đội tham gia hỗ trợ TPHCM trong công tác xét nghiệm.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI