TPHCM: Trường học hưởng ứng “Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu”

17/05/2023 - 16:42

PNO - Các trường học tại TPHCM hưởng ứng “Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu” lần thứ 7 với các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức giao thông.

 

Các trường tăng cường tuyên truyền để học sinh chấp hành quy định khi tham gia giao thông
Các trường tăng cường tuyên truyền để học sinh chấp hành quy định khi tham gia giao thông

Chiều 17/5, Sở GD-ĐT TPHCM có công văn khẩn gửi trưởng phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và 21 quận, huyện; hiệu trưởng các trường THPT, trung cấp, cao đẳng; giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên về việc hưởng ứng “Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu” tại Việt Nam năm 2023. Theo đó, từ nay đến ngày 22/5, các trường học hưởng ứng tuần lễ thông qua việc treo băng rôn, pano, áp phích tuyên truyền tại đơn vị.

Các trường có thể chọn một trong các khẩu hiệu tuyên truyền như "Đường phố dành cho cuộc sống", "Đạp xe - Mạnh khoẻ - Vui vẻ - An toàn", "Đi xe điện - Thân thiện môi trường", "Đi xe buýt - Ít nguy cơ", "Đã uống rượu bia - Không lái xe" và "Giảm tốc độ - Nhường người đi bộ".

Bên cạnh đó, các địa phương, các trường học cần tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ hè và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Nhà trường khai thác hiệu quả hệ thống và ứng dụng truyền thông trực tuyến, hệ thống tin nhắn, email để tăng cường tuyên truyền và phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy cho học sinh, sinh viên.

Lãnh đạo các trường học trên địa bàn quán triệt tới phụ huynh học sinh thực hiện nghiêm việc không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh khi chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật trong dịp nghỉ hè năm 2023. Đối với các đơn vị được điều động tổ chức các kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp trong năm 2023, cần chủ động phối hợp với cơ quan công an, chính quyền địa phương có kế hoạch cụ thể để bảo đảm trật an toàn giao thông tại đơn vị...

Riêng đối với các trường trung cấp, cao đẳng trực thuộc, Sở GD-ĐT TPHCM đề nghị phối hợp chặt chẽ với Ban An toàn giao thông, cơ quan liên quan tại địa phương triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường, đồng thời quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện cho sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ hướng dẫn giao thông trong các dịp cao điểm thi cử.

“Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu” lần thứ 7 do Liên hợp quốc phát động diễn ra từ ngày 15  đến 21/5/2023. Tại Việt Nam, các hoạt động hưởng ứng tuần lễ sẽ tập trung vào việc cải thiện an toàn giao thông đường bộ thông qua hành động “Tham gia giao thông xanh - sạch - an toàn”.

Minh Linh 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI