TPHCM tiếp tục duy trì cơ sở cách ly tập trung đã lập tại trường học

07/07/2021 - 13:24

PNO - Sở Y tế TPHCM đề nghị UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện duy trì hoạt động các cơ sở cách ly tập trung đã được thành lập tại trường học và cơ sở khác.

Các điểm này sẽ thực hiện những nhiệm vụ sau: cách ly tạm thời và điều tra dịch tễ các trường hợp F1 của địa phương trong thời gian chờ chuyển đến cơ sở cách ly đủ điều kiện của thành phố; cách ly tạm thời ở khu vực riêng cho các F1 có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2 trong khi chờ xét nghiệm PCR chẩn đoán, điều tra dịch tễ trước khi chuyển đi bệnh viện điều trị COVID-19.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các quận, huyện và TP Thủ Đức chỉ đạo trung tâm y tế và các đơn vị liên quan đảm bảo tránh lây mầm bệnh ra cộng đồng.

Các quận, huyện cần khẩn trương thành lập cơ sở cách ly tập trung theo đúng tiêu chuẩn đề ra từ 300-400 giường, riêng TP. Thủ Đức là 900-1.200 giường.

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành 2 văn bản liên quan duy trì các khu cách ly tập trung
Sở Y tế TPHCM vừa ban hành 2 văn bản liên quan duy trì các khu cách ly tập trung

Sở Y tế TPHCM cũng yêu cầu UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện sớm triển khai cách ly y tế tại khách sạn để đảm bảo năng lực tiếp nhận cách ly tập trung trong điều kiện số F1 đang gia tăng.

Trước đó, thành phố có quyết định dừng sử dụng trường học làm khu cách ly tập trung vì không đảm bảo điều kiện phòng chống dịch (không có nhà vệ sinh riêng, không đảm bảo tối đa 2 người/phòng...).

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI