Người dân từ TPHCM về các tỉnh thành phải cách ly tại nhà 7 ngày

07/07/2021 - 12:37

PNO - Bộ Y tế yêu cầu, tất cả người dân từ TPHCM về các địa phương đều phải cách ly tại nhà 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo để phòng chống dịch.

 

Người dân từ TPHCM về các địa phương phải cách ly tại nhà 7 ngày (ảnh minh họa)
Người dân từ TPHCM về các địa phương phải cách ly tại nhà 7 ngày (ảnh minh họa)

Ngày 7/7, trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19, Bộ Y tế vừa có công văn gửi các địa phương về việc tiếp nhận đối với người từ TPHCM về địa phương.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu, UBND TPHCM trao đổi, thống nhất với các tỉnh, thành phố trước khi đưa người từ TPHCM về các tỉnh, thành phố khác; bố trí phương tiện vận chuyển đảm bảo yêu cầu phòng, chống COVID-19.

Với những địa phương tiếp nhận người, theo Bộ Y tế, tất cả những người từ TPHCM về được coi là “người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh”, phải cách ly y tế tại nhà 7 ngày kể từ ngày về địa phương và tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo, trừ người đi qua TPHCM nhưng không dừng, đỗ.

Đồng thời, những người này phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe, yêu cầu hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, không tham gia tập trung đông người.

Đặc biệt, nếu có dấu hiệu ho, sốt, đau họng, khó thở hoặc mất vị giác thì phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

Người chở hàng hóa ra, vào TPHCM phải thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch trong vận chuyển hàng hóa theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI