TPHCM có thể tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 đến hết tháng 9

13/09/2021 - 18:39

PNO - TPHCM quyết định sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên toàn TP theo tinh thần Chỉ thị 16, dự kiến đến cuối tháng 9.

Tại cuộc họp báo chiều 13/9, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, để đảm bảo kết quả cho việc phòng chống dịch bền vững hơn, TP sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16, dự kiến đến cuối tháng 9.

Trong đó, một số địa bàn có kết quả kiểm soát dịch bệnh tốt như Cần Giờ, Củ Chi, quận 7, Phú Nhuận, Nhà Bè, quận 5, quận 11 có thể áp dụng theo 16- hoặc 15+.

TP sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin từ nay đến cuối tháng 9, tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 1 phải đạt trên 90% vì đây là điều kiện quyết định khi mở lại các hoạt động kinh tế - xã hội.

TP cũng sẽ chú trọng củng cố năng lực y tế cơ sở để quản lý tốt F0 tại nhà. Kế hoạch phục hồi kinh tế cũng sẽ được TP sớm triển khai.

TPHCM dự kiến thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố đến cuối tháng 9
TPHCM dự kiến thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến cuối tháng 9

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, có thể nói trong thời gian dài TP đã nỗ lực phòng chống dịch, đặc biệt cao điểm từ 23/8 đến nay, TP đã nhận được sự quan tâm của Trung ương, các địa phương, sự đồng lòng người dân trong TP.

Hiện TP đã đạt được những kết quả bước đầu lạc quan: tỷ lệ vùng đỏ, cam đã thu hẹp rõ, vùng xanh mở rộng hơn, đã có 53% tổ dân phố, tổ nhân dân tự quản vùng xanh. Tỷ lệ ca dương tính giảm qua các đợt xét nghiệm, thời gian tới dự báo địa bàn vùng xanh sẽ còn tiếp tục được mở rộng hơn.

Về tiêm vắc xin, đến nay TP đã đạt hơn 6,5 triệu mũi 1 cho trên 90% người dân trên 18 tuổi. Mũi 2 đã tiêm hơn 1,3 triệu liều. Kết quả này là cơ sở sẽ giúp TP sớm khôi phục cuộc sống bình thường mới.

An Sinh

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI