TPHCM tiếp nhận 4 triệu bộ kit xét nghiệm COVID-19

22/09/2021 - 18:26

PNO - Chiều 22/9, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đã tiếp nhận 4 triệu bộ kit xét nghiệm phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 do các doanh nghiệp ủng hộ.

Tại lễ tiếp nhận, Ngân hàng SHB và Tập đoàn T&T đã trao ủng hộ 2 triệu bộ kit, Ngân hàng Techcombank ủng hộ 2 triệu bộ với tổng trị giá khoảng 500 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trân trọng ghi nhận sự đóng góp tích cực của các đơn vị tài trợ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các thiết bị y tế do các đơn vị đóng góp sẽ nhanh chóng được chuyển giao đến các lực lượng tuyến đầu giúp đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, truy vết, mở rộng vùng xanh, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.​

Thời gian qua, Ban Vận động Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đã kết nối và vận động hơn 177 tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ nhiều loại thuốc, vật tư, phương tiện, trang thiết bị y tế trị giá hơn 2.102 tỷ đồng, gồm nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại (hệ thống ECMO, máy thở chức năng cao, hệ thống oxy dòng cao HFNO/HFCN…) cho đến các vật tư tiêu hao hàng ngày (đồ bảo hộ, khẩu trang y tế, kit xét nghiệm PCR COVID-19…) nhằm kịp thời phục vụ cho công tác điều trị, góp phần ngăn chặn và giảm thiểu tỷ lệ tử vong cho bệnh nhân COVID-19.

* Ngày 22/9, Trung tâm An sinh TPHCM tiếp nhận mặt hàng mì gói do Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM hỗ trợ với tổng trị giá hơn 731 triệu đồng. Đồng thời xuất các nguyên liệu làm các phần quà an sinh với trị giá gần 1,4 tỷ đồng. Trung tâm An sinh TPHCM cũng đã chuyển tới các quận, huyện và TP. Thủ Đức 7.000 túi an sinh.

Tính từ ngày 4/8 đến nay, TP đã chuyển 2.167.267 túi an sinh đến 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức để hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Tam Bình - Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI