TPHCM tiếp nhận vật tư, trang thiết bị y tế hỗ trợ chống dịch từ doanh nghiệp

11/09/2021 - 21:09

PNO - Ngày 11/9, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đã tiếp nhận nhiều vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch do các doanh nghiệp, tổ chức ủng hộ.

Tổ chức Providence Health & Services cùng Hội Chuyên gia và Nhà khoa học Việt Nam toàn cầu tại Mỹ ủng hộ 7.260 hộp khẩu trang N95, khẩu trang phẫu thuật và nhiều vật tư y tế khác trị giá 500 triệu đồng. Số vật tư y tế này được chuyển đến Hội phòng, chống HIV/AIDS TPHCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, Bệnh viện phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp TPHCM.

Các sản phẩm dược phẩm hỗ trợ điều trị F0 tại nhà được bàn giao cho các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn TP.
Các sản phẩm dược phẩm hỗ trợ điều trị F0 tại nhà được bàn giao cho các bệnh viện, cơ sở y tế 

Quỹ từ thiện lớp D88 Đại học Y Dược và mạnh thường quân Nguyễn Ngọc Xuân Trang ủng hộ 250 túi thuốc (trị giá 75 triệu đồng) hỗ trợ F0 điều trị tại nhà. Một số doanh nghiệp dược cũng ủng hộ thuốc cho F0 điều trị tại nhà với tổng trị giá hơn 12,5 tỷ đồng. Số dược phẩm này được chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận 8, quận Bình Tân và huyện Bình Chánh đồng thời phân bổ đến các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 trên địa bàn TP, bệnh viện 21 quận, huyện, TP. Thủ Đức và Trung tâm An sinh xã hội TPHCM.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp khác còn ủng hộ máy chạy thận, máy tạo oxy, máy sản xuất nước tinh khiết (RO) dùng cho lọc máu (chạy thận nhân tạo) với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Tính từ ngày 1/7 đến nay, đã có hơn 171 tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước  ủng hộ nhiều loại thuốc, vật tư, phương tiện, trang thiết bị y tế trị giá hơn 1.883 tỷ đồng để hỗ trợ công tác điều trị COVID-19 tại các bệnh viện, cơ sở y tế.

Trong ngày 11/9, Trung tâm An sinh TPHCM đã tiếp nhận nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm (gạo, trứng, nước uống, đồ bảo hộ…) từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân với trị giá gần 2,2 tỷ đồng. Trung tâm cũng đã chuyển 37.424 túi an sinh đến các quận, huyện và TP. Thủ Đức để hỗ trợ người dân khó khăn.

 

Thông qua ứng dụng An sinh với quy trình đối chiếu thông tin người nhận hỗ trợ, Trung tâm An sinh TPHCM đảm bảo việc hỗ trợ đúng đối tượng và không trùng lắp.
Thông qua ứng dụng An sinh với quy trình đối chiếu thông tin người nhận hỗ trợ, Trung tâm An sinh TPHCM đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng và không trùng lắp

Đặc biệt, chương trình SOS của Trung tâm An sinh TPHCM đã chuyển 211 túi an sinh đến các trường hợp cần hỗ trợ nhu yếu phẩm khẩn cấp đăng ký qua tổng đài Mặt trận. Việc giao hàng và xác thực được thực hiện qua ứng dụng công nghệ với quy trình: người giao hàng (tình nguyện viên) kiểm tra thông tin người đăng ký túi an sinh (điện thoại, CMND/CCCD) với hình chụp CMND/CCCD và 1 tấm hình người dân nhận túi an sinh đăng tải lên hệ thống an sinh TPHCM để xác thực người nhận chính xác và tránh trùng lắp, có thể truy cập kiểm tra ở các lần nhận tiếp theo.

Tính từ ngày 15/8 đến nay, Trung tâm An sinh TPHCM đã chuyển 1.778.660 túi an sinh đến các quận, huyện và TP. Thủ Đức để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI