TPHCM siết hoạt động đào tạo nghề dịch vụ thẩm mỹ

22/04/2022 - 17:35

PNO - Nhằm kịp thời ngăn chặn các cơ sở hoạt động không phép, trá hình, lén lút và xử lý nghiêm các sai phạm, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân.

Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Anh Dũng vừa có văn bản gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM đề nghị tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động đào tạo nghề dịch vụ thẩm mỹ.

Ông Nguyễn Anh Dũng cho rằng, nhằm kịp thời ngăn chặn các cơ sở hoạt động không phép, hoạt động trá hình, lén lút và xử lý nghiêm các sai phạm cũng như bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân trên địa bàn thành phố, đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế, Công an thành phố, UBND TP.Thủ Đức và các quận huyện tiến hành rà soát, thanh tra, kiểm tra các cơ sở đào tạo nghề dịch vụ thẩm mỹ, đặc biệt các cơ sở đào tạo dịch vụ thẩm mỹ liên quan lĩnh vực y tế.

Qua đó, các cơ quan chức năng trên và chính quyền địa phương sẽ xử lý nghiêm các cơ sở đào tạo nghề có vi phạm và công bố công khai việc xử phạt vi phạm hành chính, công bố danh sách các cơ sở đào tạo nghề đã được cấp phép vi phạm.

Đồng thời, ông Nguyễn Anh Dũng đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin đến Sở Y tế danh sách các cơ sở đào tạo nghề dịch vụ thẩm mỹ đã được sở này cấp phép, để ngành y tế căn cứ xét duyệt hồ sơ công bố cơ sở dịch vụ thẩm mỹ và quản lý hoạt động cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn.

Sở Y tế mong sự phối hợp của các cơ quan nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ thẩm mỹ.

Trước đó, báo chí đã lên tiếng mạnh mẽ về tình trạng thẩm mỹ “chui”. Bên cạnh các cơ sở thẩm mỹ vi phạm, không bảo đảm an toàn, trái phép còn có những cơ sở đào tạo dịch vụ thẩm mỹ không phép. Trong đó có cả đào tạo các kỹ thuật liên quan đến lĩnh vực y tế như tiêm, chích, phẫu thuật thẩm mỹ…

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI